Quảng Ngãi: Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho công nhân, người lao động

Vừa qua, tại Công đoàn khu kinh tế Dung Quất và các khu công nghiệp Quảng Ngãi, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Sở Y tế và Tỉnh đoàn tổ chức ngày hội khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho thanh niên công nhân, người lao động năm 2024.
15:26 | 28/05/2024

Tại ngày hội, đội ngũ y, bác sĩ, dược sĩ đến từ các bệnh viện trong tỉnh; trung tâm y tế các huyện, thành phố; trung tâm xét nghiệm Doctor Lab và các y, bác sĩ, dược sĩ, tình nguyện viên trong câu lạc bộ thầy thuốc trẻ tỉnh đã khám bệnh, tầm soát bệnh nghề nghề nghiệp, tư vấn sức khỏe, xét nghiệm máu miễn phí và cấp thuốc miễn phí cho gần 600 công nhân, người lao động trên địa bàn khu kinh tế Dung Quất và các khu công nghiệp của tỉnh.

Bác sĩ khám bệnh miễn phí cho công nhân, người lao động

Bác sĩ khám bệnh miễn phí cho công nhân, người lao động

Trong sịp này, LĐLĐ tỉnh cũng trao tặng 50 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho đoàn viên, công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn. Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh trao tặng 20 túi an sinh cho 20 thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Ngày hội là chương trình có ý nghĩa nhằm hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024 và hành trình thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2024. Các hoạt động tại ngày hội đã tăng cường tinh thần đoàn kết, tập hợp lực lượng thầy thuốc trẻ hướng về cộng đồng; góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho cộng đồng nói chung và công nhân, người lao động nói riêng.

Trao quà công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn

Trao quà công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn

Được biết, trong những năm qua, các cấp công đoàn trong tỉnh luôn quan tâm, hỗ trợ nhiều đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống. Hưởng ứng Tháng công nhân năm 2024, LĐLĐ tỉnh đã có quyết định tặng 270 suất quà, tổng kinh phí 290 triệu đồng; Công đoàn khu kinh tế Dung Quất và các khu công nghiệp Quảng Ngãi tặng 294 suất quà, tổng kinh phí gần 150 triệu đồng cho đoàn viên, công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn.

T.D - T.T

comment Bình luận