Đắk Lắk: Tầm soát và tư vấn miễn phí bệnh tim cho trẻ em tại trung tâm y tế huyện Krông Pắc và Bệnh viện Đa Khoa vùng Tây Nguyên

Trong 2 ngày, 24/5 - 25/5, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Đắk Lắk đã phối hợp với Bệnh viện Tim Tâm Đức TP. HCM tổ chức khám sàng lọc, tầm soát và tư vấn miễn phí bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em tại trung tâm y tế huyện Krông Pắc và Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.
11:16 | 27/05/2024

Qua 2 ngày khám sàng lọc bệnh tim có 584 trẻ em đến khám, trong đó có 260 trẻ em được bác sĩ chỉ định siêu âm, phát hiện 62 trẻ em mắc bệnh tim và có 35 trường hợp trẻ có chỉ định phẫu thuật (2 trẻ thường trú tại Đắk Nông). Những trường hợp có chỉ định phẫu thuật bệnh tim đã được Quỹ Bảo trợ trẻ em hướng dẫn làm hồ sơ xin hỗ trợ kinh phí phẫu thuật.

Khi đến khám sàng lọc, tầm soát và tư vấn miễn phí bệnh tim các em còn được hỗ trợ quà như nước uống, sữa, bánh, đồ chơi… Đối với những trẻ em có chỉ định phẫu thuật thuộc hộ nghèo, cận nghèo, thuộc diện hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng theo quy định của pháp luật được hỗ trợ tiền đi lại 150.000 đồng/em và được hỗ trợ miễn phí 100% chi phí phẫu thuật.

Khám sàng lọc bệnh tim cho trẻ nhằm phát hiện, điều trị và phẫu thuật kịp thời giúp trẻ có một trái tim khoẻ mạnh và phát triển như bao trẻ em khác (ảnh: Bảo Trọng)

Khám sàng lọc bệnh tim cho trẻ nhằm phát hiện, điều trị và phẫu thuật kịp thời giúp trẻ có một trái tim khoẻ mạnh và phát triển như bao trẻ em khác (ảnh: Bảo Trọng)

Việc tổ chức khám sàng lọc nhằm đảm bảo cho mọi trẻ em trên địa bàn tỉnh có biểu hiện mắc bệnh tim được khám, điều trị và phẫu thuật kịp thời để có một trái tim khoẻ mạnh và phát triển như bao trẻ em khác. Mặt khác, tạo điều kiện cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn được tiếp cận và hưởng các dịch vụ y tế phẫu thuật tim theo quy định. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng về chăm sóc sức khỏe cho trẻ em trong cộng đồng.

Được biết, từ đầu năm 2024 đến nay, đây là đợt thứ 2 Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Đắk Lắk đã phối hợp với các đơn vị tổ chức khám sàng lọc, tầm soát và tư vấn miễn phí bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em. Đợt 1, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp với Bệnh viện Đại học Y Dược TP. HCM tổ chức khám sàng lọc, tầm soát và tư vấn miễn phí bệnh tim tại trung tâm y tế huyện Ea Súp, trung tâm y tế huyện M’Đrắk cho 610 trường hợp, phát hiện 24 trường hợp mắc bệnh tim và có 7 trường hợp có chỉ định phẫu thuật, can thiệp.

Hồng Vân

comment Bình luận