Quảng Nam: Tổ chức lễ mít tinh và diễu hành hưởng ứng tham công tác phòng chống và loại trừ bệnh sốt rét

Vừa qua, Sở Y tế Quảng Nam - ban quản lý dự án “Sáng kiến khu vực ngăn chặn và loại trừ sốt rét kháng thuốc Artemisinin” tổ chức lễ mít tinh và diễu hành hưởng ứng tham gia công tác phòng, chống và loại trừ sốt rét trên địa bàn tỉnh.
13:30 | 18/12/2023

Tham dự có TS.BS Trần Văn Kiệm - Giám đốc trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Nam, Phó ban quản lý dự án “Sáng kiến khu vực ngăn chặn và loại trừ sốt rét kháng thuốc Artemisinin” cùng các thành viên trong ban dự án, toàn thể giáo viên, các em học sinh, sinh viên trường Cao đẳng Quảng Nam.

Toàn cảnh buổi lễ mít tinh

Toàn cảnh buổi lễ mít tinh

Trong những năm qua, bệnh sốt rét ở Việt Nam nói chung và tỉnh Quảng Nam nói riêng đã được không chế và đẩy lùi, khu vực lưu hành sốt rét dần dần được thu hẹp lại. Đến nay chương trình phòng, chống sốt rét của tỉnh ta đã đạt được 3 mục tiêu là không có dịch sốt rét xảy ra; không có tử vong do sốt rét; tỷ lệ mắc sốt rét còn dưới 0,01/1000 dân số.

Trong năm 2022, có 9 huyện, thị xã, thành phố được công nhận loại trừ sốt rét, năm 2023 tiếp tục thực hiện công nhận loại trừ sốt rét ở 6 huyện và đến năm 2026 sẽ công nhận các huyện còn lại. Sau đó, tiếp tục thực hiện các bước để công nhận tỉnh Quảng Nam đạt tiêu chí loại trừ sốt rét toàn tỉnh và chuyển sang giai đoạn “phòng sốt rét quay trở lại”.

TS.BS Trần Văn Kiệm - Giám đốc trung tâm kiểm soát bệnh tật Quảng Nam, Phó ban quản lý dự án “Sáng kiến khu vực ngăn chặn và loại trừ sốt rét kháng thuốc Artemisinin” phát biểu tại buổi lễ mít tinh

TS.BS Trần Văn Kiệm - Giám đốc trung tâm kiểm soát bệnh tật Quảng Nam, Phó ban quản lý dự án “Sáng kiến khu vực ngăn chặn và loại trừ sốt rét kháng thuốc Artemisinin” phát biểu tại buổi lễ mít tinh

Phát biểu tại buổi lễ mít tinh, TS.BS Trần Văn Kiệm - Giám đốc trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Nam, Phó ban quản lý dự án “Sáng kiến khu vực ngăn chặn và loại trừ sốt rét kháng thuốc Artemisinin” khẳng định, tình hình bệnh sốt rét tại tỉnh Quảng Nam tuy đã giảm mạnh và hiện tại đã ổn định, nhưng vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ khiến bệnh sốt rét có thể bùng phát trở lại.

Hưởng ứng tham gia công tác phòng chống và loại trừ bệnh sốt rét với chủ đề “Dồn tổng lực về đích để loại trừ sốt rét tại Việt Nam”, TS.BS Trần Văn Kiệm đề nghị mỗi cán bộ y tế phải là một tuyên truyền viên tích cực trong công tác truyền thông giáo dục phòng, chống sốt rét, nhằm giúp cho cộng đồng nâng cao nhận thức và hiểu biết về sốt rét cũng như tác hại của bệnh sốt rét đối với sức khỏe con người. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với cán bộ y tế tăng cường công tác giám sát dịch tễ sốt rét, chú trọng tại các vùng có nguy cơ xảy ra dịch.

Đoàn xe tuyên truyền lưu động xuất phát diễu hành khắp các tuyến đường trên địa bàn TP. Tam Kỳ

Đoàn xe tuyên truyền lưu động xuất phát diễu hành khắp các tuyến đường trên địa bàn TP. Tam Kỳ

Sau lễ mít tinh, các đại biểu và toàn thể các em học sinh, sinh viên Trường Cao đẳng Quảng Nam đã tham gia diễu hành tuyên truyền lưu động trên các trục đường chính tại trung tâm TP. Tam Kỳ nhằm thu hút và nâng cao ý thức phòng, chống sốt rét của cộng đồng.

Viết Thạnh

comment Bình luận