Quảng Nam: Tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm nồng độ cồn tại huyện Nam Trà My

Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh về việc quyết liệt xử lý vi phạm nồng độ cồn, xây dựng văn hóa “đã uống rượu bia, không lái xe” trong đồng bào thiểu số, Công an huyện Nam Trà My thành lập tổ chuyên đề, chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông phối hợp với công an các xã và lực lượng cảnh sát khác ra quân tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm nồng độ cồn trên toàn huyện.
10:40 | 24/11/2023

Theo đó, lực lượng Cảnh sát giao thông huyện đã kết hợp tuần tra lưu động và thành lập chốt cố định tại các tuyến đường trên địa bàn để kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển phương tiện giao thông. Trong đêm 23/11, các tổ công tác tiến hành kiểm tra tất cả các phương tiện ô tô, xe máy lưu thông qua chốt. Qua đó phát hiện 5 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, 6 trường hợp vi phạm các lỗi khác, tạm giữ 11 phương tiện.

Chốt kiểm tra nồng độ cồn tại trục đường giao thông trung tâm huyện Nam Trà My

Chốt kiểm tra nồng độ cồn tại trục đường giao thông trung tâm huyện Nam Trà My

Bên cạnh việc kiểm tra, xử lý vi phạm, Công an huyện đã tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật để người dân có nhận thức đúng đắn và chấp hành nghiêm quy định “đã uống rượu bia, không lái xe”.

Với phương châm “không có ngoại lệ, không có vùng cấm”, thời gian tới, lực lượng Cảnh sát giao thông Nam Trà My sẽ tiếp tục triển khai lực lượng tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường, địa bàn để phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, nhất là dịp trước, trong và sau tết nguyên đán.

Cảnh sát giao thông lập biên bản xử phạt hành chính người vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện giao thông

Cảnh sát giao thông lập biên bản xử phạt hành chính người vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện giao thông

Ngoài xử phạt vi phạm hành chính, Công an huyện Nam Trà My còn tiến hành xác minh, gửi thông báo hành vi vi phạm giao thông của các cá nhân về nơi cư trú và đơn vị công tác để nắm và có biện pháp kiểm điểm.

Ngọc Nguyễn

 
comment Bình luận