Phát ngôn tráo trở của Bùi Văn Công trước khi bị bắt: “Bọn dã man, bắt được phải xử bắn\"

Thời điểm phát hiện thi thể nữ sinh giao gà, vợ chồng Bùi Văn Công kẻ tung người hứng, vợ thì bảo mình là người đầu tiên phát hiện sự việc, chồng thì nói “bọn này dã man, bắt được phải mang ra mà xử bắn”.
10:02 | 29/11/2019
Tuy vụ án đã xảy ra được gần 1 năm nhưng người dân ở xã Thanh Nưa (huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) vẫn chưa hết bàng hoàng, khiếp sợ về những gì mà các bị cáo đã gây ra. Ông Lưu Văn Lực chia sẻ: “Nhà tôi cách hiện trường khoảng 100m, khi sự việc xảy ra tôi rất sợ, tinh thần hoang mang, ra đường cũng cảm thấy sợ. Đến nay sự việc được làm rõ nên cũng yên tâm hơn”.
 
Trả lời Vietnamnet, ông Lực cho biết, thời điểm xảy ra vụ án là vào dịp Tết Nguyên đán người dân không chú ý lắm vì ai cũng bận lo việc nhà mình. Tuy nhiên, kể từ sau khi nạn nhân Cao Mỹ Duyên được phát hiện tại căn nhà hoang, ông Lực vẫn bị ám ảnh với những phát ngôn hùng hồn của Bùi Văn Công (SN 1975).
 
Những phát ngôn tráo trở ủa Bùi Văn Công trước khi bị bắt: “Bọn dã man, bắt được phải xử bắn`
Nơi phát hiện thi thể nữ sinh Cao Mỹ Duyên
 
Ông Lực bức xúc nói: “Từ nhà tôi nhìn sang bên kia đường là nhà của Công, mặc dù biết Công nghiện ngập nhiều năm nay nhưng tôi không ngờ hắn có thể gây ra tội ác ghê rợn này. Thời điểm chưa bị bắt, Công vẫn thường sang nhà tôi nói chuyện. Khi mọi người sang đông đúc, Công còn thắc mắc ‘tại sao lại có sự việc như thế’. Hắn thắc mắc khi có cả cảnh sát hình sự ở đây”.
 
Theo ông Lực, Công là một kẻ tráo trở. Bởi trong khoảng thời gian chưa bị bắt, hắn luôn lên giọng trách móc những kẻ giết người. Rồi có một lần hắn nói với ông Lực: “Công an khám xe của em, lấy 7 mẫu của em không biết làm gì anh ạ”.
 
Về phần chính quyền địa phương, ông Nguyễn Văn Hiển – Trưởng Công an xã Thanh Nưa cho biết, thời điểm thi thể nữ sinh Cao Mỹ Duyên Duyên được phát hiện, cả Bùi Văn Công và Bùi Thị Kim Thu (vợ Công) đều có mặt tại hiện trường. Cả hai cùng nói lớn để bao biện cho những hành động tội ác của mình.
 
Những phát ngôn tráo trở ủa Bùi Văn Công trước khi bị bắt: “Bọn dã man, bắt được phải xử bắn`
Bùi Văn Công
 
“Khoảng 10h ngày mùng 3 Tết, khi đang đi chúc Tết người thân tôi nhận được tin từ cấp trên nói rằng phát hiện 1 nữ thi thể ở đội 11. Ít phút sau chúng tôi đến hiện trường nắm bắt và xác nhận với công an huyện, công an tỉnh để có biện pháp bảo vệ hiện trường, điều tra nguyên nhân. Được biết, Bùi Thị Kim Thu là người phát hiện sự việc. Cả hai vợ chồng đều có mặt tại hiện trường, 2 người này đều thao thao bất tuyệt rằng mình là người phát hiện ra vụ việc, thậm chí còn thắc mắc tội giết người sẽ phải chịu hình phạt như nào”.
 
Cũng theo ông Hiển, vợ chồng Công tỏ tháo độ không liên quan đến vụ án. Ngay cả khi cơ quan chức năng đến nhà kiểm tra xem Công còn dùng ma túy hay không thì Công còn cầm chai bia, luôn miệng nói, bắt được phải xử nghiêm. Một trong những tuyên bố hùng hồn, lạnh lùng nhất của Công là: “Bọn này là bọn dã man, bắt được thì phải mang ra mà xử bắn”.
 
Ngày 26/11, cáo trạng truy tố các bị cáo trong vụ án nữ sinh giao gà bị sát hại vào dịp Tết Nguyên đán 2019 chính thức được công bố. Theo cáo trạng VKSND tỉnh Điện Biên nhận định, hành vi của các bị can là vi phạm pháp luật, xâm phạm nhân phẩm, danh sự, tính mạng, tài sản của người khác, xâm phạm chính sách độc quyền quản lý của Nhà nước về các chất ma túy, xâm phạm hoạt động tư pháp cần phải xử lý nghiêm.
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/11/29/nhung-phat-ngon-trao-tro-ua-bui-van-cong-truoc-khi-bi-bat-bon-da-man-bat-duoc-phai-xu-ban_29112019095805.mp4[/presscloud]
Căn nhà của Bùi Văn Công bị niêm phong
 
Thu Nga (t/h)
 
comment Bình luận