Bệnh viện Nhân dân Gia Định thành lập thêm ba khoa mới

Ba khoa mới được thành lập gồm khoa Ngoại gan - mật - tụy, khoa Hồi sức tim mạch và khoa Nội cơ xương - khớp.
11:19 | 25/04/2024

Sáng 25/4, Bệnh viện Nhân dân Gia Định (TP. HCM) tổ chức lễ công bố quyết định thành lập ba khoa mới. Bao gồm khoa Ngoại gan - mật - tụy, khoa Hồi sức tim mạch và khoa Nội cơ xương - khớp.

TS.BS Nguyễn Hoàng Hải - Giám đốc Bệnh viện Nhân dân Gia Định cho biết, trải qua gần 120 năm xây dựng và trưởng thành, Bệnh viện Nhân dân Gia Định với 100 giường bệnh ban đầu thì nay có quy mô 1.500 giường kế hoạch. Bệnh viện hiện có gần 1.800 cán bộ nhân viên đang công tác tại hơn 50 khoa, phòng. 

“Hiện mỗi ngày bệnh viện đón tiếp và điều trị cho hơn 4.500 lượt bệnh ngoại trú và 1.000 bệnh nhân nội trú. Bệnh viện còn là cơ sở đào tạo, thực hành cho hơn 2.000 lượt sinh viên, học viên sau đại học đến trao dồi chuyên môn. Cơ sở vật chất, công nghệ thông tin, trang thiết bị y tế tại bệnh viện đã và đang được nâng cấp, cải tạo mỗi ngày” – TS.BS Hải cho biết thêm. 

TS.BS Hải cho rằng gần 120 năm kiên cường và bền bỉ, vượt qua bao khó khăn và thiếu thốn, Bệnh viện Nhân dân Gia Định vẫn vững vàng và luôn là một trong những đơn vị tiên phong trong việc triển khai, ứng dụng các kỹ thuật hiện đại.

Bệnh viện Nhân dân Gia Định

Bệnh viện Nhân dân Gia Định

“Chuyên khoa Tim mạch hiện đang phát triển toàn diện với các khoa can thiệp nội khoa cho đến phẫu thuật tim hở. Tuy nhiên, hiện vẫn còn mảnh ghép về hồi sức tim mạch với trọng tâm là kỹ thuật ECMO (phương pháp điều trị sử dụng tuần hoàn ngoài cơ thể để hỗ trợ chức năng sống cho người bệnh – PV) và các kỹ thuật hồi sức chuyên sâu. Những kỹ thuật này giúp tăng cơ hội sống cho bệnh nhân bị các vấn đề tim mạch nặng hoặc những bệnh liên quan cần có sự hỗ trợ hồi sức tim mạch. Nhiều trường hợp cấp cứu sản khoa nhờ vào sự phối hợp và hỗ trợ của chuyên ngành hồi sức tim mạch đã giúp mẹ tròn con vuông” – TS.BS Hải chia sẻ.

Theo TS.BS Hải, trong lĩnh vực Nội cơ xương - khớp, hiện bệnh viện đang thực hiện nhiều kỹ thuật tiên tiến, điều trị tiêm khớp dưới hướng dẫn siêu âm, sinh thiết da chẩn đoán viêm da cơ tự miễn. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng sống của người mắc các bệnh lý về cơ, khớp.

“Riêng về Ngoại khoa tổng quát, bệnh viện đã phát triển mạnh mẽ việc điều trị ung thư tiêu hóa nội - ngoại khoa và đây là thời điểm chín muồi để đi sâu vào các bệnh lý gan mật tụy, song song với các bệnh lý về đường tiêu hóa. Qua đó, vừa có thể bổ trợ vừa phát triển chuyên sâu trong lĩnh vực điều trị, tiến tới việc điều trị ghép gan dựa trên nền tảng điều trị ghép thận mà bệnh viện đã được Bộ Y tế chấp thuận triển khai trước đó” – TS.BS Hải nói.

TS.BS Hải đúc kết: “Sự ra đời của khoa Hồi sức tim mạch, khoa Nội cơ xương - khớp và khoa Ngoại gan - mật - tụy là phù hợp với sự phát triển chuyên sâu của y học và của một bệnh viện đa khoa tuyến cuối. Sự ra đời của ba khoa nói trên còn mở ra cơ hội điều trị tốt hơn, chuyên sâu hơn cho người bệnh và góp phần vào công cuộc đào tạo, phát triển chuyên môn của ngành y tế”.

Trần Ngọc

comment Bình luận