Ngăn chặn hành vi lừa đảo, giả mạo các văn bản của Sở Y tế TP. HCM để chiếm đoạt tài sản

Gần đây, trên các trang mạng xã hội xuất hiện văn bản giả mạo với nội dung thông báo về quyết định thành lập đoàn kiểm tra, giám sát các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn TP. HCM nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản. Chiều 3/10, tại buổi họp báo kinh tế - xã hội TP. HCM, bà Lê Thiện Quỳnh Như - Chánh Văn phòng Sở Y tế TP. HCM, đã lên tiếng về vấn đề này.
20:26 | 04/10/2024

Bà Lê Thiện Quỳnh Như cho biết, ngày 24/9/2024, Sở Y tế nhận được thông tin từ một số cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn TP. HCM về việc nhận được quyết định thông báo kiểm tra của Sở Y tế TP. HCM trong lĩnh vực an toàn thực phẩm.

Cụ thể, Các đối tượng gửi quyết định kiểm tra và điện thoại thông tin đến các cơ sở đề nghị chuẩn bị các hồ sơ liên quan đến an toàn thực phẩm và hẹn ngày kiểm tra.

Trên Quyết định có thể hiện tên của Giám đốc và Phó Giám đốc Sở Y tế, dấu mộc có tên Sở Y tế, trong thành phần đoàn kiểm tra có tên của Lãnh đạo Thanh tra Sở Y tế.

Giả mạo Thanh tra Sở Y tế TP. HCM để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Giả mạo Thanh tra Sở Y tế TP. HCM để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Sở Y tế xác định đây là trường hợp mạo danh Sở Y tế nhằm mục đích vụ lợi. Do đó, Sở Y tế đã thông tin đến UBND quận, huyện và TP. Thủ Đức để thông báo đến các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn biết để ngăn ngừa các hành vi lợi dụng lừa đảo chiếm đoạt tài sản có thể xảy ra đồng thời có Công văn số 9897/SYT-Ttra ngày 27/9/2024 gửi Công An Thành phố để phối hợp điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Ngọc Nguyễn

comment Bình luận