Tây Ninh: Giả mạo văn bản Sở Y tế đi kiểm tra để ‘doạ’ các cơ sở kinh doanh

Trong thời gian gần đây, xuất hiện một số văn bản giả mạo chữ ký của Giám đốc, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Tây Ninh để thông báo đến kiểm tra an toàn thực phẩm tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, kinh doanh thực phẩm chức năng và các cơ sở bán lẻ thuốc… gây hoang mang cho các cơ sở kinh doanh.
21:27 | 01/10/2024

Ngày 1/10, Sở Y tế tỉnh Tây Ninh ra thông báo số 4034/TB-SYT về việc giả mạo chữ ký của Giám đốc và các Phó Giám đốc Sở để thông báo đến kiểm tra an toàn thực phẩm tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống và các cơ sở bán lẻ thuốc tây trên địa bàn tỉnh.

z5886408133076_c6dd8200f91e6df843ba47f52516b393

Văn bản thông báo của Sở Y tế tỉnh Tây Ninh

Theo Sở Y tế tỉnh Tây Ninh, thời gian qua, lãnh đạo Sở thường xuyên, quyết liệt trong chỉ đạo và nghiêm cấm công chức, viên chức lãnh đạo quản lý trong toàn ngành gọi điện thoại dưới mọi hình thức đến các cơ sở kinh doanh ăn uống, kinh doanh thực phẩm chức năng và các cơ sở bán thuốc lẻ trên địa bàn toàn tỉnh.

Vì vậy, Sở Y tế xác định và khẳng định các cuộc điện thoại xưng hô là “Sở Y tế”, cũng như một số văn bản có chữ ký của Giám đốc, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Tây Ninh đều là giả mạo.

Sở Y tế tỉnh Tây Ninh cho rằng việc giả mạo chữ ký của Giám đốc, Phó Giám đốc Sở với mục đích trục lợi bất chính để gây hoang mang cho các cơ sở kinh doanh là hành vi vi phạm pháp luật rất rõ ràng, cần có biện pháp xử lý triệt để.

Do đó, Sở Y tế yêu cầu các tổ chức, cá nhân kinh doanh khi gặp các trường hợp gọi điện và trình các văn bản có chữ ký của Lãnh đạo Sở Y tế thì liên hệ với ông Lê Minh Cảnh – Thanh tra viên Sở Y tế theo số điện thoại 0909.089.097; hoặc Công an địa phương gần nhất; hoặc UBND cấp huyện và Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố để được hướng dẫn tránh bị lừa đảo.

Cao Ánh

comment Bình luận