Bình Dương: Xuất hiện tình trạng giả mạo văn bản Sở Y tế, lừa đảo các cơ sở kinh doanh

Trong thời gian gần đây, Sở Y tế Bình Dương đã nhận được nhiều phản ánh về việc một số cá nhân giả mạo danh tính lãnh đạo Sở Y tế để thực hiện hành vi lừa đảo.
12:22 | 30/09/2024
Văn bản giả mạo Sở Y tế Bình Dương

Văn bản giả mạo Sở Y tế Bình Dương

Cụ thể, những đối tượng này đã gọi điện thoại và trình các văn bản giả mạo, có chữ ký của Giám đốc hoặc các Phó Giám đốc Sở Y tế Bình Dương, yêu cầu kiểm tra an toàn thực phẩm tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống và các cơ sở bán lẻ thuốc tây trên địa bàn tỉnh.

Đây là hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng, gây hoang mang cho các cơ sở kinh doanh và làm ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan chức năng. Để ngăn chặn tình trạng này, Sở Y tế Bình Dương đã đưa ra cảnh báo khẩn cấp đến tất cả các cơ sở kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Văn bản giả mạo sở Y tế Bình Dương

Văn bản giả mạo sở Y tế Bình Dương

Các cơ sở khi gặp phải trường hợp có người liên hệ qua điện thoại và đưa ra các văn bản nghi ngờ giả mạo cần lập tức liên hệ với đường dây nóng của Sở Y tế Bình Dương hoặc Phòng Y tế, Trung tâm Y tế (TTYT) các huyện, thành phố để được hướng dẫn cụ thể và tránh bị lừa đảo. Đồng thời, các cơ sở cũng được khuyến cáo không thực hiện bất kỳ yêu cầu nào nếu chưa xác thực được thông tin từ cơ quan chức năng.

Văn bản giả mạo Sở Y tế Bình Dương

Văn bản giả mạo Sở Y tế Bình Dương

Ban Giám đốc (BGĐ) Sở Y tế Bình Dương đã chỉ đạo rõ ràng trong toàn ngành, nghiêm cấm tuyệt đối việc gọi điện thoại để yêu cầu kiểm tra tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống và các cơ sở bán lẻ thuốc tây dưới bất kỳ hình thức nào. Do đó, bất kỳ cuộc gọi nào tự nhận là từ Sở Y tế Bình Dương đều là giả mạo.

Sở Y tế Bình Dương kêu gọi sự hợp tác của các cơ sở kinh doanh trong việc cảnh giác và báo cáo ngay các trường hợp đáng ngờ để bảo vệ quyền lợi của chính mình cũng như cộng đồng.

Đường dây nóng Sở Y tế Bình Dương: 0964691919

Đức Tường

comment Bình luận