Tước giấy phép hoạt động Phòng khám Đa khoa Đại Việt vì dính nhiều sai phạm

Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Đại Việt, địa chỉ: 1503 – 1505 – 1507 - 1509, Đường 3/2, Phường 16, Quận 11 (TP.HCM) vừa bị thanh tra Sở Y tế phát hiện hàng loạt vi phạm trong hoạt động khám chữa bệnh.

Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Đại Việt, địa chỉ: 1503 – 1505 – 1507 - 1509 Đường 3/2, Phường 16, Quận 11 (TP.HCM) vừa bị thanh tra Sở Y tế phát hiện hàng loạt vi phạm trong hoạt động khám chữa bệnh.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa công bố danh sách xử phạt vi phạm hành chính của bộ phận khám chữa bệnh từ ngày 16/12/2022 đến 22/12/2022, trong đó có Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Đại Việt, địa chỉ: 1503 – 1505 – 1507 - 1509 Đường 3/2, Phường 16, Quận 11 (TP.HCM).

Theo đó, Phòng khám Đa khoa Đại Việt có các vi phạm như:

Lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật;

Không bảo đảm cơ sở vật chất, thiết bị, trang phục phòng hộ, điều kiện vệ sinh cá nhân cho người làm việc trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, người bệnh và người khác đến cơ sở khám bệnh, chữa bệnh phù hợp với yêu cầu về kiểm soát nhiễm khuẩn trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh;

Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Ngoài số tiền bị xử phạt là 64.000.000 đồng, cơ quan chức năng còn tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với Phòng khám Đại Việt trong thời hạn 02 tháng;

Buộc Phòng khám Đại Việt phải tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Cũng tại địa chỉ Phòng khám Đa khoa Đại Việt, bác sĩ chuyên khoa sản phụ Trần Thị Bạch Vân đã có hành vi vi phạm như: Kê đơn thuốc không phù hợp với chẩn đoán bệnh và mức độ bệnh. Số tiền bác sĩ Vân bị xử phạt là 15.000.000 và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 02 tháng.

Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Đại Việt hoạt động từ năm 2018, người có tên TRƯƠNG HOÀI THƯƠNG (sinh năm 1987 – TP. Hồ Chí Minh) chịu trách nhiệm pháp luật của doanh nghiệp.

Thông tin xử phạt của Sở Y tế TP.HCM

Mới đây, tháng 5/2022, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cũng  xử phạt vi phạm hành chính đối với Phòng khám Đa khoa Đại Việt số tiền 66 triệu đồng, buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo sai phạm, đồng thời buộc công ty này hoàn trả số tiền đã thu không đúng quy định của pháp luật.

Do phòng khám này yêu cầu người bệnh thanh toán đối với chi phí khám bệnh, chữa bệnh chưa được niêm yết công khai theo quy định của pháp luật, thu giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh cao hơn giá đã niêm yết.

Ngoài ra phòng khám này còn quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Tháng 10/2020, phòng khám này cũng bị phạt 38 triệu đồng vì vi phạm 6 hành vi: Không lập sổ khám bệnh chữa bệnh; lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ; lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám chữa bệnh...

Ngoài ra, vào ngày 18/11/2019, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM thông tin đã tước giấy phép hoạt động đối với Phòng khám đa khoa Đại Việt và bị xử phạt phòng khám này hơn 143.700.000 đồng. Do cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động; không bảo đảm các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động; lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; tẩy xóa, sửa chữa hồ sơ, bệnh án làm sai lệch thông tin về khám bệnh, chữa bệnh.

Trước đó, Phòng khám Đa khoa Đại Việt bị báo chí phản ánh sự việc nhận bệnh nhân phá thai khi đã 16 tuần tuổi trái quy định pháp luật và “vẽ bệnh moi tiền”.

Tháng 4/2019, Phòng khám bị Sở Y tế TP.HCM phạt gần 34 triệu đồng do nhiều sai phạm.

Tháng 12/2018, phòng khám này bị UBND quận 11 phạt gần 8 triệu đồng do không lập hoặc lập sổ khám chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ, không thực hiện trực khám chữa bệnh theo quy định.

Hoạt động trong lĩnh vực khám chữa bệnh nhưng Phòng khám đa khoa Đại Việt đã nhiều lần vi phạm bị xử phạt nặng và tước giấy phép hoạt động, khách hàng – bệnh nhân cần cẩn trọng khi đến đây thăm khám.

Sức Khỏe 24H sẽ tiếp tục thông tin!