Tiết lộ nguyên nhân tài xế Vinasun bỏ mặc đôi nam nữ nguy kịch sau tai nạn

Tại cơ quan điều tra, tài xế taxi Vinasun hành vi bỏ mặc người bị nạn hôm 25/6 vừa qua là do quá hoảng loạn.

Về vụ tài xế xe taxi Viansun bỏ đi sau khi va chạm với xe máy khiến 2 người thương vong, Công an quận Tân Phú (TP.HCM) cho biết đơn vị đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ liên quan điều tra, xử lý vụ việc.
 
Cơ quan điều tra cho biết, qua trích xuất camera an ninh khu vực, đơn vị đã nhanh chóng xác định chính xác chiếc xe taxi và nam tài xế  trong vụ tai nạn.
 
Tại cơ quan điều tra, tài xế này khai nhận hành động lái xe rời đi sau khi phát hiện thấy tai nạn là do hoảng loạn khi thấy nạn nhân co giật. "Khi bình tĩnh tôi mới nhận ra hành động sai của mình".
 
Ảnh cắt từ Clip
 
Theo Vnexpress, thời điểm xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng, tài xế taxi đã rẽ trái mà không bật đèn tín hiệu. Chiếc xe máy chạy cùng chiều vì không làm chủ được tốc độ nên không tránh kịp dẫn tới xảy ra va chạm.
 
"Người điều khiển xe máy cũng có phần lỗi trong vụ tai nạn. Hiện sức khỏe của người này chưa được đảm bảo nên tạm thời chưa lấy được lời khai”, đại diện Công an quận Tân Phú (TP.HCM) cho biết. 
 
Trước đó, theo Pháp luật TP.HCM, khoảng 3h12' ngày 25/6, xe taxi hiệu Vinasun do tài xế Đặng Tấn Phú (48 tuổi, ngụ quận 5, TP.HCM) điều khiển xe chạy trên đường Tân Hương theo hướng về đường Bình Long về đường Võ Công Tồn. Đến giao lộ với đường Võ Công Tồn, taxi xảy ra va chạm với xe máy 59N1-81775 do anh Nguyễn Hoàng Long (16 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM) điều khiển chở chị Nguyễn Thị Mỹ Tiên (25 tuổi, ngụ huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre).
 
Qua hình ảnh từ camera an ninh, có thể thấy rõ sau khi xảy ra va chạm tài xế Phú đã dừng lại, mở cửa xe và thấy hai nạn nhân nằm ở đường. Sau khi nhìn nạn nhân 15 giây, người này ngay lập tức rời đi mà không hề báo cảnh sát hay đưa nạn nhân đi cấp cứu. Không chỉ riêng tài xế taxi, thời điểm vụ việc xảy ra, có tới 17 người đi xe máy và một ô tô di chuyển qua khu vực đó nhưng không hề giúp đỡ người bị nạn.
 
Ảnh: Tuổi Trẻ
 
Một người dân gần hiện trường kể lại "Người này mở cửa ra nhìn nhìn rồi không nói năng gì lái xe chạy đi. Riêng nam thanh niên bò lê trên mặt đường kêu cứu. Sau một hồi lâu mới có cảnh sát đến".
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/06/28/Tài xế Vinasun bỏ đi sau tai nạn và câu chuyện tình người_28062019174208.mp4[/presscloud]
 
Xem thêm: Tạt axit 'dằn mặt' hai ô tô do không gửi ở bãi trông tự phát
 
Kiều Đỗ (t/h)