Nam Định vs Bình Dương (18h, ngày 23/07): Đứng dậy thôi Nam Định!

Đang xếp ở top cuối trên bảng xếp hạng, thầy trò HLV Phạm Hồng Phú thừa biết một trận thua nữa sẽ khiến họ gần hơn với nhóm trụ hạng. Vì vậy, 3 điểm là nhiệm vụ sống còn của đội bóng thành Nam lúc này.
8:59 | 23/07/2020

Sau 10 vòng đấu, CLB Nam Định đang xếp 12 trên bảng xếp hạng khi có vỏn vẹn 9 điểm, hơn đội cuối bảng Quảng Nam đúng 2 điểm. Vì vậy, một trận thua nữa sẽ khiến thầy trò HLV Phạm Hồng Phú nhiều khả năng trở lại vị trí cuối bảng.

Chiến thắng trước Bình Dương sẽ giúp Nam Định tiếp tục nuôi hy vọng lọt vào top 8 đội khi lượt đi kết thúc.

Xét về lực lượng, Nam Định là một đội bóng có thực lực khi sở hữu trong đội hình nhiều cầu thủ trẻ và những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm. Quan trọng hơn, đội bóng thành Nam luôn thi đấu với quyết tâm rất cao, thường xuyên gây ra nhiều khó khăn cho đối thủ.

Tuy nhiên, những quyết định sai lầm phần nào cũng tạo ra kết quả không tốt đối với họ, thế nhưng, đó là cuộc chơi mà thầy trò HLV Phạm Hồng Phú phải chấp nhận.

Dù đang xếp ở vị trí thứ 12, nhưng khoảng cách giữa Nam Định và đội đứng thứ 8 là Thanh Hóa chỉ có 4 điểm. Vì vậy, cơ hội cho đội bóng thành Nam là vẫn còn nếu họ biết cách tận dụng thành công.

Trong cuộc tiếp đón B. Bình Dương vào chiều nay, dù không được đánh giá cao bằng đối thủ, nhưng việc được tiếp sức từ hơn 10.000 khán giả trên khán đài sẽ là nguồn động lực to lớn đối với Nam Định. Nếu giành trọn 3 điểm, cơ hội cho thầy trò HLV Phạm Hồng Phú là vẫn còn, còn không, họ sẽ chấp nhận vào nhóm đua trụ hạng.

Ở hai mùa giải gần nhất, Nam Định đều đánh bại Bình Dương khi tiếp đối thủ này tại Thiên Trường. Đó là cơ sở để giúp cho đội bóng thành Nam thêm phần tự tin hơn trước lúc bước vào trận đấu này.

Về lực lượng, CLB Nam Định gần như sẽ có được đội hình mạnh nhất khi có thể tung ra sân bộ đôi trung vệ Tony và Thiago, Đỗ Merlo lẫn Rafaelson ngay từ đầu.

Khóa chặt Tiến Linh thì cơ hội chiến thắng của Nam Định sẽ cao.

Trong khi đó, khả năng ra sân của ngoại binh Toure bên phía B. Bình Dương vẫn còn đang bỏ ngỏ. Vì vậy, mọi hy vọng trên hàng công đội bóng đất Thủ lúc này đang được đặt lên đôi chân của tiền đạo Nguyễn Tiến Linh.

3 điểm để tiếp tục nuôi hy vọng sẽ là mệnh lệnh đối với Nam Định ở trận đấu chiều nay, còn không, họ nên tự trách mình mà thôi.

Dự đoán: Nam Định 1-0 Bình Dương.

Đội hình dự kiến:

Nam Định: Xuân Việt, Thiago, Tony, Hạ Long, Mạnh Cường, Đình Mạnh, Sỹ Minh, Xuân Quyết, Thanh Trường, Đỗ Merlo, Rafaelson

Bình Dương: Đức Cường, Thanh Thảo, Văn Vũ, Thanh Long, Tấn Tài, Trọng Huy, Ali, Anh Tài, Gustavo, Tiến Linh, Đại Dương.

>> Xem thêm: Bức xúc công tác trọng tài, CLB Nam Định “dọa” bỏ V-League

Viết Định

comment Bình luận