HOT: Ông nội quốc dân `Gia đình là số 1` Lee Soon Jae dính bê bối ngược đãi, coi thường quản lý cũ

Nam diễn viên gạo cội trong "Gia đình là số 1" Lee Soon Jae bị quản lý cũ tố ngược đãi, coi kinh như người hầu. Vụ việc rúng động này khiến Bộ lao động và việc làm Hàn Quốc phải vào cuộc điều tra.
10:07 | 30/06/2020
Sáng sớm 30/6, cả mạng xã hội Hàn Quốc bùng nổ trước tin tức chấn động có liên quan đến nam diễn viên Lee Soon Jae. Vốn là nam diễn viên gạo cội với 6 thập kỷ cống hiến nghệ thuật, là huyền thoại và thần tượng của cả châu Á, được gọi là "ông nội quốc dân" sau siêu phẩm "Gia đình là số 1", nhưng Lee Soon Jae lại dính lùm xùm liên quan đến quản lý cũ.

Cụ thể, người này đã tố Lee Soon Jae lạm dụng, ngược đãi, coi kinh như người hầu. Ông Kim - quản lý cũ của "ông nội quốc dân" đã bị đuổi việc chóng vánh chỉ sau 2 tháng làm việc. Sau đó, ông Kim đã đến hẳn buổi họp báo tố ông chủ cũ ngược đãi, đuổi việc vô lý và bóc trần mọi việc. Vụ việc này đã lập tức leo lên top 1 Naver, nghiêm trọng đến mức Bộ lao động và việc làm Hàn Quốc phải điều tra. Bên cạnh đó, SBS cũng vào cuộc để đưa thông tin mới nóng nhất.
 
Nam diễn viên Lee Soon Jae dính bê bối ngược đãi quản lý cũ
Nam diễn viên Lee Soon Jae. 
 
Theo như tiết lộ của quản lý Kim, ông đăng ký công việc thông qua web tuyển dụng. Khi biết mình được chấp nhận, ông Kim đã vô cùng háo hức vì có thể làm việc cùng nam diễn viên hàng đầu. Tuy nhiên, những ngày tháng sau đó đã làm tan vỡ ảo tưởng của ông.
 
Kim cảm thấy, mình giống như một người hầu hơn là quản lý vì thường xuyên phải làm thêm việc vặt trong nhà Lee Soon Jae. Ông bị vợ nam diễn viên bắt sắp xếp, phân loại và đổ rác, lấy quần áo khỏi máy sấy, bê vật nặng, bê nước và nhiều việc không tên khác. Bên cạnh đó, Kim cũng thuật lại những lời của vợ Lee Soon Jae như sau: "Cả nhà bị lệch múi giờ nên không đi đổ rác được. Chúng tôi mệt và buồn ngủ quá", "Cậu tới chưa? Người giao nước đến rồi, cậu chỉ cần bê vào thôi", "Cậu không lấy dép của tôi đấy chứ? Nếu họ đòi tiền, đừng đưa cho họ. Tôi đã trả tiền rồi"...
 
Khi không hoàn thành được việc giao phó, vợ của nam diễn viên Lee Soon Jae sẽ mắng Kim là "đồ ngu", thậm chí hét vào mặt người đàn ông rằng: "Tất cả những điều tôi nói đều là luật pháp". Kim luôn là đối tượng bị sai làm hết việc này đến việc nọ dù công việc của ông là quản lý và trong gia đình nam diễn viên còn rất nhiều người trẻ khỏe khác. 
 
Suốt 2 tháng làm việc, Kim phải làm trung bình 55 tiếng/tuần, trong đó có cả ngày cuối tuần và chỉ có 5 ngày để nghỉ ngơi. Tuy nhiên, ông chỉ được trả mức lương khá thấp so với nghề quản lý là 1,8 triệu won/tháng (tương đương 35 triệu đồng), không được trả tiền làm ngoài giờ, cuối tuần hay ngày lễ. 
 
Nam diễn viên Lee Soon Jae dính bê bối ngược đãi quản lý cũ
Vụ việc đã lên top tìm kiếm Naver. 
 
Thế nhưng, sau 2 tháng làm việc cật lực Kim bất ngờ bị đuổi việc. Theo ông, lý do bắt nguồn từ việc bản thân phàn nàn với vợ của nam nghệ sĩ gạo cội về việc công ty không đóng bảo hiểm sức khoẻ cho anh, cũng chưa ký hợp đồng giấy tờ. Kim cũng lấy hết dũng khí để nói chuyện này với Lee Soon Jae nhưng bị từ chối. Nam diễn viên còn khẳng định coi tất cả những quản lý cũ như người nhà nên họ phải hoàn thành tất cả những việc nhà mà không được kêu ca, phàn nàn hay đòi hỏi thêm điều gì. 
 
Kim còn dẫn lại lời Lee Soon Jae nói rằng, những người trước đây đều làm việc đều không đòi bảo hiểm sức khỏe nhưng vẫn làm việc hơn 1 năm. Thế nên, nam diễn viên không tiếp nhận những lời phàn nàn của Kim.
 
Liên quan đến vụ việc, công ty khẳng định ngoài chưa ký hợp đồng với Kim thì không làm gì sai. Họ chỉ có 5 thành viên nên việc chu cấp bảo hiểm sức khoẻ cho nhân viên là rất khó. Thế nhưng, theo luật hiện hành, bất cứ người lao động nào làm việc hơn 15 tiếng/tuần đều được công ty trợ cấp bảo hiểm sức khoẻ. Do đó, Bộ lao động và việc làm Hàn Quốc hiện đang vào cuộc điều tra vụ việc này.
 
Trước lời tố cáo của Kim, Lee Soon Jae cho biết một số việc là đúng, nhưng đa số đều đã bị Kim thổi phồng quá đà. Nam diễn viên cho biết, trong 2 tháng làm việc vợ ông chỉ đưa ra yêu cầu cá nhân 3 lần, khi biết chuyện ông đã bảo vợ dừng lại và xin lỗi quản lý cũ. Bên cạnh đó, Lee Soon Jae khẳng định, việc coi quản lý như người hầu là sai sự thật. 
 
Lee Soon Jae lên kế hoạch mở họp báo vào 2/7 để làm rõ vụ việc. 
 

Theo Thùy Nguyễn/SKCĐ
comment Bình luận
bài mới cập nhật