Lựa chọn biện pháp tránh thai phù hợp, tránh mang thai ngoài ý muốn

Ngày tránh thai thế giới 26/9, có ý nghĩa như một chiến dịch toàn cầu, khơi dậy trách nhiệm của giới trẻ trong việc quan hệ tình dục an toàn và chủ động tránh thai, đồng thời khuyến khích tất cả mọi người đều có thể chủ động hành vi mang thai vì những lợi ích của chính mình và cộng đồng.
15:40 | 21/09/2023

Hưởng ứng ngày tránh thai thế giới năm 2023, ngày 18/9, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã có công văn số 5723/SYT-NV về hướng dẫn nội dung truyền thông hưởng ứng ngày tránh thai thế giới (26/9), ngày quốc tế người cao tuổi (01/10) và ngày quốc tế trẻ em gái (11/10).

Trong đó, chủ đề truyền thông hưởng ứng ngày tránh thai thế giới (26/9) năm 2023 là “hãy lựa chọn cho mình một biện pháp tránh thai phù hợp để tránh mang thai ngoài ý muốn”.

BS.CKI Huỳnh Thị Bích Thủy – Trưởng trạm y tế Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Cửu tư vấn cách sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày cho người dân

BS.CKI Huỳnh Thị Bích Thủy – Trưởng trạm y tế Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Cửu tư vấn cách sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày cho người dân

Sử dụng biện pháp tránh thai phù hợp giúp tránh mang thai ngoài ý muốn, từ đó mang lại nhiều lợi ích cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Việc phòng tránh thai sẽ giúp phụ nữ chủ động trong việc sinh đẻ của mình như chủ động trong thời gian sinh đẻ, khoảng cách sinh và số lượng con sinh ra.

Nhờ việc không sinh con sớm, quá nhiều hay quá muộn, đặc biệt khi người phụ nữ chưa phát triển đầy đủ cả về thể chất lẫn sinh lý nên sẽ hạn chế được các tai biến cho bà mẹ và thai nhi. Đẻ quá muộn sẽ làm tăng tỉ lệ dị tật thai. Đẻ quá nhiều khiến cho phụ nữ dễ bị tai biến khi sinh đẻ, thậm chí là chết lưu và suy dinh dưỡng,… Phòng tránh thai còn giúp nâng cao chất lượng cuộc sống. Mỗi gia đình chỉ nên có đủ 2 con, không sinh quá nhiều, từ đó có điều kiện để chăm sóc, giáo dục con cái tốt hơn, nâng cao được đời sống, kinh tế của gia đình.

Một số biện pháp tránh thai an toàn hiện nay gồm: đặt vòng tránh thai, bao cao su, que cấy tránh thai, thuốc tránh thai,…

Hồ Hồng

 
comment Bình luận