Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cứu sống bệnh nhân có tiền căn ung thư bị đột quỵ

Vừa qua, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đã kịp thời cấp cứu thành công cho bệnh nhân N.T.C, 46 tuổi, ngụ tại phường Trảng Dài, TP Biên Hòa có tiền căn ung thư bị đột quỵ.
14:36 | 15/09/2023

Được biết, tối 10/9, bệnh nhân đột nhiên bị chóng mặt, nôn ói, méo miệng, liệt nửa người bên trái, gia đình ngay lập tức đưa bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai và được cấp cứu kịp thời.

Chị C.T.D vợ bệnh nhân cho biết, trước đây anh C bị ung thư đã điều trị ổn định cách đây 4 năm, nay đã khỏe mạnh. Tuy nhiên, anh bị rất nhiều bệnh nền như máu nhiễm mỡ, gan nhiễm mỡ, huyết áp cao, hút thuốc lá nhiều, uống rượu,…  

BS.CKII Nguyễn Đình Quang – Trưởng khoa Nội Thần kinh – Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đang thăm khám cho bệnh nhân

BS.CKII Nguyễn Đình Quang – Trưởng khoa Nội Thần kinh – Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đang thăm khám cho bệnh nhân

BS.CKII Nguyễn Đình Quang – Trưởng khoa Nội Thần kinh – Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cho biết, bệnh nhân đã được gia đình đưa ngay đến bệnh viện “trong thời gian kim cương”  được các bác sĩ can thiệp kịp thời nên hiệu quả điều trị rất cao, nhanh bình phục. Hiện tại sức khỏe của bệnh nhân ổn, dự kiến xuất viện trong vài ngày tới.

Cũng theo bác sĩ Quang, đối với bệnh đột quỵ thì “giờ vàng (nhập viện trước 3 giờ kể từ khi phát bệnh), giờ kim cương (dưới 1 giờ kể từ khi phát bệnh)” là cực kỳ là quan trọng, bệnh nhân càng được tiếp cận với điều trị tích cực càng sớm thì sự hồi phục của bệnh nhân càng nhanh hơn, hiệu quả cao hơn. Nếu bệnh nhân nhập viện trễ, kết quả điều trị sẽ không cao, khả năng biến chứng và để lại các di chứng sau đột quỵ là khó tránh khỏi.

Bích Ngọc - CDC Đồng Nai

comment Bình luận