Long An: Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38 về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

Ngày 15/5, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Thanh Hải chủ trì hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư (khoá X) về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”.
8:54 | 17/05/2024

Qua 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội trong tỉnh đã quan tâm, quyết liệt lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hiện các quan điểm, chủ trương, chính sách pháp luật về bảo hiểm y tế, tạo sự chuyển biến tích cực, rõ nét về nhận thức của cán bộ, đảng viên, doanh nghiệp và nhân dân về những ưu việt, tầm quan trọng của việc tham gia bảo hiểm y tế.

Cơ chế, chính sách về bảo hiểm y tế từng bước được hoàn thiện phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Các chính sách pháp luật về bảo hiểm y tế được triển khai đầy đủ, kịp thời; công tác thông tin, tuyên truyền được quan tâm chú trọng giúp người dân hiểu rõ hơn quyền lợi và trách nhiệm khi tham gia bảo hiểm y tế.

Đại biểu tham dự hộii nghị

Đại biểu tham dự hộii nghị

Đồng thời, chất lượng dịch vụ y tế và công tác thực hiện chế độ, chính sách bảo hiểm y tế ngày càng được cải thiện; công nghệ thông tin được ứng dụng mạnh mẽ trong công tác khám chữa bệnh, thanh quyết toán chi phí khám chữa bệnh và giải quyết chế độ bảo hiểm y tế. Chính sách bảo hiểm y tế ngày càng mở rộng, tạo điều kiện cho người dân có quyền lựa chọn cơ sở khám chữa bệnh có chất lượng. Công tác cải cách thủ tục hành chính được quan tâm thực hiện góp phần nâng cao chất lượng phục vụ, rút ngắn thời gian giải quyết các thủ tục hồ sơ.

Bên cạnh kết quả đã đạt, vẫn còn tồn tại một số hạn chế như: tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế chưa thực sự bền vững; nguồn lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhất là đội ngũ y, bác sĩ của một số cơ sở y tế chưa đáp ứng được yêu cầu, nhất là tuyến cơ sở; một số doanh nghiệp chưa thật sự quan tâm đến quyền lợi bảo hiểm y tế của người lao động; tình trạng nợ bảo hiểm y tế vẫn còn xảy ra.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Thanh Hải kết luận hội nghị

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Thanh Hải kết luận hội nghị

hát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Thanh Hải đánh giá cao kết quả đạt được trong thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư và Chỉ thị số 43 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh, thời gian tới, cần huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị, sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị, tăng cường đầu tư, sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất, tạo thuận lợi cho đơn vị sử dụng lao động, người lao động tham gia bảo hiểm y tế. Hệ thống tổ chức bộ máy, công tác cán bộ cần củng cố nhằm thu hút nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ về y tế nói chung và bảo hiểm y tế nói riêng trong giai đoạn mới.

TB

 
comment Bình luận
  • Sản phẩm vì sức khỏe
  • Chế độ ăn uống cho người bị sỏi thận

    Chế độ ăn dành cho bệnh nhân sỏi thận, còn gọi là bệnh sỏi thận hoặc sỏi thận, nên ít muối và protein, đồng thời giàu thực phẩm tươi và tự nhiên, chẳng hạn như trái cây, rau và ngũ cốc nguyên hạt, ngoài ra còn phải tăng cường tiêu thụ chất lỏng.
    June 30 at 2:58 pm
    Chế độ ăn uống cho người bị sỏi thận
  • 10 mẹo chữa sưng bàn chân và mắt cá chân

    Một số cách để giảm sưng tấy ở bàn chân hoặc mắt cá chân là tắm thuốc cản quang, uống trà lợi tiểu, uống nhiều nước hơn trong ngày hoặc nâng cao chân. Những cách này giúp cải thiện lưu thông máu và bạch huyết, tạo điều kiện thuận lợi cho tĩnh mạch hồi lưu và tăng cường đào thải chất lỏng giảm sưng ở bàn chân và mắt cá chân.
    June 30 at 2:57 pm
    10 mẹo chữa sưng bàn chân và mắt cá chân
  • 5 lời khuyên để kiểm soát sự lo lắng

    Để giảm bớt các triệu chứng lo âu, điều thú vị là áp dụng các chiến lược giúp thúc đẩy sự thư giãn và cảm giác hạnh phúc, có thể được thực hành thường xuyên như các hoạt động thể chất, kỹ thuật thở và liệu pháp mùi hương. Hơn nữa, nói chuyện với mọi người hoặc nhà tâm lý học có thể giúp bạn tìm ra các chiến lược có thể thúc đẩy việc giảm triệu chứng hiệu quả hơn.
    June 30 at 8:58 am
    5 lời khuyên để kiểm soát sự lo lắng
  • Gia đình – điểm tựa ‘hạnh phúc’ giúp bệnh nhân chiến thắng bệnh tật

    Những người thân trong gia đình góp phần không nhỏ giúp người bệnh cải thiện sức khoẻ, chất lượng cuộc sống, hỗ trợ tinh thần cho người bệnh để tiếp thêm nghị lực chiến thắng bệnh tật.
    June 29 at 9:25 am
    Gia đình – điểm tựa ‘hạnh phúc’ giúp bệnh nhân chiến thắng bệnh tật