BHXH An Giang phát động tháng vận động triển khai BHXH toàn dân

Sáng 13/5, Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) An Giang Đặng Hồng Tuấn chủ trì lễ phát động tháng vận động triển khai BHXH toàn dân và “Ngày hội ra quân tháng BHXH”.
14:31 | 14/05/2024

Với chủ đề “Bảo hiểm xã hội - An tâm cho mọi gia đình”, Tháng BHXH nhằm truyền thông sâu, rộng về ý nghĩa, lợi ích, giá trị nhân văn và tầm quan trọng của chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) trong hệ thống an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước.

Quang cảnh lễ phát động tháng vận động triển khai bảo hiểm xã hội toàn dân

Quang cảnh lễ phát động tháng vận động triển khai bảo hiểm xã hội toàn dân

Thời gian qua, BHXH tỉnh luôn chủ động, bám sát các giải pháp chỉ đạo, điều hành của BHXH Việt Nam, của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, UBND tỉnh, phối hợp chặt chẽ với các sở, ban ngành và chính quyền địa phương, đặc biệt là sự đồng hành của Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp và các tổ chức dịch vụ để triển khai thực hiện tốt chính sách, pháp luật BHXH, BHYT. Kết quả các hệ thống các chỉ tiêu, nhiệm vụ đều đạt và vượt kế hoạch được giao, góp phần ổn định chính trị, ổn định đời sống của Nhân dân thực hiện công bằng xã hội, phát triển kinh tế - xã hội tại tỉnh nhà.

Tính đến hết tháng 4/2024, An Giang có 129.385 người tham gia BHXH (trong đó, tham gia BHXH tự nguyện là 15.205 người) chiếm 13,81% số người trong độ tuổi lao động; chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng cho 16.581 người, với tổng số tiền chi trả gần 106 tỷ đồng/tháng.

Giám đốc Bảo hiểm Xã hội An Giang Đặng Hồng Tuấn phát động tháng vận động, triển khai bảo hiểm xã hội toàn dân

Giám đốc Bảo hiểm Xã hội An Giang Đặng Hồng Tuấn phát động tháng vận động, triển khai bảo hiểm xã hội toàn dân

Phát biểu tại lễ phát động, Giám đốc BHXH An Giang Đặng Hồng Tuấn yêu cầu các phòng nghiệp vụ, BHXH các huyện, thị, thành phố tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác truyền thông chính sách BHXH, BHYT. Thường xuyên tổ chức các hoạt động ra quân, truyền thông trực tiếp, truyền thông nhóm nhỏ lồng ghép phát tờ gấp, tờ rơi,... để người dân tiếp cận tốt nhất các thông tin về chính sách BHXH, BHYT.

Sau lễ phát động, các tổ chức dịch vụ và Ban Chỉ đạo các phường, xã, thị trấn tổ chức tuyên truyền trực tiếp chính sách BHXH tự nguyện, BHYT tự đóng; hướng dẫn người tham gia cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID - BHXH số; tích hợp thẻ BHYT vào căn cước công dân gắn chíp, tạo thuận lợi cho người tham gia khám, chữa bệnh BHYT tại 156 điểm thu trên địa bàn tỉnh.

H.C

comment Bình luận