Lâm Đồng: Tăng cường công tác phòng chống ngộ độc thực phẩm tại các trường học

Ban chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) tỉnh Lâm Đồng đã ban hành văn bản số 4120/BCĐLNVSATTP về việc tăng cường công tác phòng chống ngộ độc thực phẩm (NĐTP) tại các trường học. Nhằm đảm bảo ATTP tại các trường học, góp phần chăm sóc, bảo vệ sức khỏe người dân, đặc biệt là các em học sinh, giảm thiểu tối đa hậu quả do NĐTP gây ra.
11:14 | 09/01/2024

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng ghi nhận một số trường hợp NĐTP tại các trường học do ăn phải các loại cây, hoa, quả có khả năng gây độc; các loại đồ ăn, thức uống không đảm bảo an toàn do phụ huynh, học sinh mang vào trường. Bên cạnh đó, một số tỉnh, thành phố khác cũng có các trường hợp NĐTP do ăn uống các sản phẩm thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không đảm bảo an toàn được bày, bán ngay cổng trường hoặc được phát tặng miễn phí trong các chương trình giới thiệu, quảng cáo.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ban chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Lâm Đồng đề nghị:

Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các Phòng Giáo dục, các đơn vị liên quan thực hiện nội dung Công văn số 3076/ATTP-NĐTT ngày 14/12/2023 của Cục An toàn thực phẩm về việc tăng cường công tác phòng chống ngộ độc tại các trường học, trong đó tập trung công tác tuyên truyền về đảm bảo ATTP, phòng ngừa ô nhiễm thực phẩm đặc biệt về việc lựa chọn, sử dụng thực phẩm an toàn cho tất cả các đối tượng thuộc phạm vi quản lý.

UBND các huyện, thành phố chỉ đạo Phòng Y tế phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thành phố tăng cường kiểm tra về ATTP tại các bếp ăn tập thể trường học, các cơ sở cung cấp thực phẩm và kinh doanh thực phẩm ngoài cổng trường theo phân cấp, xử lý, tham mưu xử lý nghiêm các trường hợp có vi phạm và công khai trên phương tiện thông tin đại chúng theo quy định.

Thường xuyên kiện toàn ban chỉ đạo liên ngành về vệ sinh ATTP; đảm bảo hoạt động của tổ điều tra, xử lý NĐTP trên địa bàn; chuẩn bị sẵn sàng các nguồn lực để tổ chức điều tra, xử lý NĐTP theo Quyết định số 1242/QĐ-BCĐVSATTP ngày 10/10/2023 của ban chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Lâm Đồng về việc ban hành quy chế xử lý các vụ NĐTP trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, đảm bảo nhanh chóng, kịp thời, giảm thiếu tối đa hậu quả do ngộ độc thực phẩm gây ra, đặc biệt là trong phạm vi trường học.

Thái Tuyền

comment Bình luận