TP. Đà Nẵng: Tăng cường giáo dục và nâng cao điều kiện về nước sạch, vệ sinh và vệ sinh kinh nguyệt trong trường học

Nằm trong dự án “Thành phố thân thiện với trẻ em, TP. Đà Nẵng” hợp tác giữa TP. Đà Nẵng và UNICEF giai đoạn 2023 -2026, Sở Y tế TP. Đà Nẵng đã tổ chức hội thảo truyền thống về nước sạch, vệ sinh và quản lý vệ sinh kinh nguyệt trong trường học. Đây là hoạt động nhằm hưởng ứng Ngày Vệ sinh Kinh nguyệt Thế giới (28/5).
15:57 | 24/05/2024

Tham dự hội thảo có đại diện tổ chức UNICEF tại Việt Nam, đại diện Lãnh đạo Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố, đại diện lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo cùng 20 trường Trung học cơ sở trên địa bàn quận Hải Châu và huyện Hòa Vang.

Các đại biểu tập trung thảo luận các chủ đề về thực trạng điều kiện nước sạch, vệ sinh và quản lý vệ sinh kinh nguyệt cho học sinh nữ trong trường học tại Đà Nẵng; các phương pháp truyền thông về quản lý vệ sinh kinh nguyệt; rào cản, khoảng trống trong quản lý vệ sinh kinh nguyệt tại trường học… Trong đó, nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc giáo dục và nâng cao nhận thức về nước sạch, vệ sinh và vệ sinh kinh nguyệt – một vấn đề còn nhiều e ngại và kỳ thị trong cộng đồng.

Toàn cảnh sự kiện

Toàn cảnh sự kiện

BS.CKII Võ Thu Tùng - Phó giám đốc Sở Y tế đã phát biểu và phát động chiến dịch nâng cao điều kiện nước sạch, vệ sinh và quản lý vệ sinh kinh nguyệt tại các trường học; vận động các bên liên quan cùng nhau xây dựng kế hoạch và thực hiện các hoạt động nâng cao điều kiện nước sạch, vệ sinh và quản lý vệ sinh kinh nguyệt tại trường học, hướng tới một môi trường sạch sẽ, an toàn và thân thiện, nơi mà mỗi em gái có thể tự tin và không còn e ngại về vấn đề này.

Cũng tại hội thảo, giáo viên và học sinh Trường THCS Trần Quốc Tuấn đã tham gia các hoạt động như: Diễn kịch truyền thông về “Quản lý vệ sinh kinh nguyệt cho học sinh nữ trong trường học”; nhảy dân vũ rửa tay với nước sạch và xà phòng; thi rung chuông vàng về kiến thức liên quan đến quản lý vệ sinh kinh nguyệt; triển lãm tranh, giới thiệu và tuyên truyền về góc tư vấn “Kinh nguyệt với sức khỏe học sinh nữ”.

Các hoạt động tại sự kiện

Các hoạt động tại sự kiện

Chương trình không chỉ là một sự kiện, mà là sự tiếp nối cho những thay đổi tích cực, từ việc cung cấp kiến thức, kỹ năng quản lý vệ sinh kinh nguyệt cho học sinh, cho đến việc xây dựng cơ sở vật chất hỗ trợ tốt hơn tại các trường học. Góp phần thực hiện thành công mục tiêu “Đến năm 2026, trẻ em và trẻ vị thành niên thành phố được tiếp cận với thông tin và dịch vụ về nước sạch và vệ sinh, dinh dưỡng, được sống trong môi trường an toàn trước thiên tai và thích ứng với biến đối khí hậu, và có kỹ năng thực hiện các hành vi lành mạnh”.

Duy Lệ - Hữu Quý

comment Bình luận