Khám sức khỏe định kỳ: Phòng bệnh hơn chữa bệnh

Khám sức khỏe định kỳ (KSKĐK) là việc kiểm tra sức khỏe để đánh giá tổng quan tình trạng sức khỏe của mỗi người. V
6:14 | 10/09/2024

KSKĐK giúp phát hiện các vấn đề bất thường về sức khỏe nếu có, hoặc phát hiện bệnh vào giai đoạn sớm khi chưa có biểu hiện ra bên ngoài để điều trị hiệu quả hơn, khả năng lành bệnh cao hơn, tiết kiệm được thời gian, tiền bạc và tránh được các biến chứng do bệnh gây ra, kéo dài tuổi thọ.

Ngoài ra, KSKĐK đều đặn giúp chúng ta có những điều chỉnh hợp lý hơn về chế độ dinh dưỡng, chế độ làm việc, điều chỉnh lối sống nhằm nâng cao năng suất lao động và cải thiện chất lượng cuộc sống.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Mọi người nên đi khám sức khỏe định kỳ 1 lần/năm. Để đạt được hiệu quả cho mỗi lần khám, chúng ta nên chuẩn bị trước những gì cần thông báo cho bác sĩ như: Tiền sử của bệnh nhân, tiền sử bệnh của gia đình, những thuốc thường dùng (nếu có), thông báo những vấn đề sức khỏe bản thân lo lắng, băn khoăn cần được bác sĩ giải đáp…

Phòng bệnh hơn chữa bệnh! Đã đến lúc mỗi người cần thay đổi cách nghĩ, cần quan tâm hơn nữa tới việc KSKĐK bởi vì đó là một trong những biện pháp tốt nhất để chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của mình.

Thanh Thanh

comment Bình luận