Khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh miễn phí cho trẻ em ở Cà Mau

Sáng ngày 18/11, Quỹ Tấm lòng Việt (VTV Việt Nam) phối hợp với Viettel Cà Mau và bệnh viện Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh tổ chức khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh miễn phí cho trẻ em dưới 16 tuổi trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
15:38 | 19/11/2023

Chương trình diễn ra trong 2 ngày, 18/11 và 19/11 tại bệnh viện Đa khoa TP. Cà Mau.

Đây là lần thứ 3 chương trình thực hiện tại tỉnh Cà Mau. Tại đây, các em sẽ được đội ngũ bác sĩ đầu ngành về tim mạch của bệnh viên Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh trực tiếp thăm khám, nếu có nghi ngờ bác sĩ sẽ chỉ định siêu âm và đưa ra phát đồ điều trị thích hợp.

Người dân đưa trẻ đến khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh tại bệnh viện Đa khoa TP. Cà Mau

Người dân đưa trẻ đến khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh tại bệnh viện Đa khoa TP. Cà Mau

Trong chương trình khám sàng lọc, các trường hợp được phát hiện mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn sẽ được hướng dẫn làm hồ sơ để được điều trị hoàn toàn miễn phí từ Viettel Cà Mau, với cam kết tài tài trợ 5 tỉ đồng/năm.

Việc sàng lọc miễn phí và phát hiện sớm các bệnh lý tim mạch có ý nghĩa rất lớn và mang tính nhân văn sâu sắc, nhằm phát hiện sớm bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em, nhất là các em có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, giúp cho các em tìm lại một trái tim khỏe mạnh và có một cuộc sống bình thường như bao bạn bè cùng trang lứa khác.

Kim Nhiên

 
comment Bình luận