Vụ học sinh tiểu học phải đứng giữa trưa nắng vì đi học sớm: \'Rút kinh nghiệm sâu sắc và kiểm điểm\'

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hải Phòng cho biết cô giáo để học sinh phải đứng giữa trưa nắng vì đi học sớm sẽ không bị đình chỉ giảng dạy mà chỉ rút kinh nghiệm sâu sắc và kiểm điểm vì nhà trường đang thiếu giáo viên.
21:31 | 21/05/2020
Liên quan đến vụ việc học sinh tiểu học phải đứng ngoài cổng giữa trời nắng nóng vì đi học sớm, mới đây, bà Đỗ Thị Hòa - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hải Phòng đã lên tiếng về sự việc.
 
Học sinh bị phạt vì đi học sớm vì đi học sớm: 'Rút kinh nghiệm sâu sắc và kiểm điểm'
Trường Tiểu học Quang Trung nơi xảy ra sự việc học sinh bị phạt vì đi học sớm.  
 
Bà Hòa cho biết, Sở GD&ĐT Hải Phòng đã có buổi làm việc với Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Quang Trung (phường Vạn Mỹ, quận Ngô Quyền) và cô Lê Thị Kim Lan (giáo viên chủ nhiệm lớp 1A1) bị phụ huynh "tố" để học sinh đứng ngoài trời nắng.
 
Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở GD&ĐT yêu cầu xem xét giải quyết vụ việc theo mức độ vi phạm nhưng không đình chỉ giảng dạy đối với giáo viên này vì nhà trường đang thiếu giáo viên.
 
Theo Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, thực trạng cơ sở vật chất của trường Trường Tiểu học Quang Trung còn khó khăn, dẫn tới việc cô Lê Thị Kim Lan có cách ứng xử cứng nhắc, chưa hợp lý. Giáo viên này phải rút kinh nghiệm sâu sắc và kiểm điểm.
 
Học sinh bị phạt vì đi học sớm vì đi học sớm: 'Rút kinh nghiệm sâu sắc và kiểm điểm'
Cô giáo Lê Thị Kim Lan phải rút kinh nghiệm sâu sắc và kiểm điểm. 
 
Sở cũng đã yêu cầu nhà trường cũng phải sát sao hơn trong chỉ đạo, đảm bảo an toàn cho học sinh trong hoàn cảnh nhà trường chưa có đủ điều kiện về cơ sở vật chất.
 
"Ngay từ chiều hôm qua (20/5), giáo viên chủ nhiệm lớp 1A1 đã chủ động xin lỗi phụ huynh học sinh trên tinh thần cầu thị. Sau hôm nay, chúng tôi sẽ cho rà soát 100% các trường học ở Hải Phòng để không xảy ra thực trạng như trên", bà Hòa trả lời VTC News.
 
Học sinh bị phạt vì đi học sớm vì đi học sớm: 'Rút kinh nghiệm sâu sắc và kiểm điểm'
 
Trước đó, như đã đưa tin, thời gian gần đây dư luận xã hội vô cùng bức xúc trước thông tin một học sinh tiểu học đi học sớm bị cô phạt và đứng ở cổng trường giữa trời nắng 40 độ C.
 
Theo phụ huynh của học sinh này, vì gia đình không có khả năng cho con học bán trú nên buổi trưa thường đón con về. Quy định của trường là 13h30 mới được có mặt nhưng vì phải đi làm nên phụ huynh đành phải đưa con đến trường sớm 15 phút.
 
Vị phụ huynh dặn con vào gốc cây ngồi, đợi khi các bạn trong lớp ngủ dậy thì vào. Nhưng đi được một lúc chị thấy không yên tâm nên quay lại thấy con đã bị đuổi ra ngoài cổng trường đứng.
 
Không chỉ vậy, trước đó, con chị và một số học sinh khác còn bị cô giáo chủ nhiệm Lê Thị Kim Lan yêu cầu đứng lên bục giảng để phê bình vì "tội" đi học sớm khiến các con bị bạn bè cười chê. Chưa hết, cô giáo còn chụp ảnh các em lại và gửi lên nhóm chat riêng cho các phụ huynh.
 
 
Kiều Đỗ (t/h)
 
comment Bình luận