“Hành trình mùa Xuân” đưa hơn 200 sinh viên về quê đón Tết

Sáng 3/2, tại Quảng trường cột mốc quần đảo Trường Sa, khu B Ký túc xá Đại học Quốc gia TP. HCM (phường Đông Hoà, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương), Đại học Quốc gia TP. HCM đã tổ chức Chương trình “Hành trình mùa Xuân” đưa sinh viên, người lao động về quê đón Tết .
21:30 | 03/02/2024
Empty

Đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn, thiết thực nhằm kịp thời quan tâm, chăm lo, hỗ trợ cho cán bộ, giảng viên, viên chức, người lao động, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024; góp phần giáo dục tinh thần nhân văn, trách nhiệm, chia sẻ cùng cộng đồng cho sinh viên.

Empty

Chương trình đưa 6 cán bộ, giảng viên, viên chức, người lao động cùng 225 sinh viên về quê đón Tết.

Empty

Các sinh viên tham gia chương trình đến từ các trường đại học thành viên, trực thuộc Đại học Quốc gia TP. HCM và một số đến từ các trường đại học, cao đẳng ngoài Đại học Quốc gia TP đang nội trú tại Ký túc xá Đại học Quốc gia TP. HCM.

Empty

Hành trình sẽ đi qua 17 tỉnh, thành với 2 lộ trình di chuyển chính: tuyến miền Trung qua các tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận, Khánh Hoà, Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng, Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hoá; tuyến  Tây Nguyên qua các tỉnh Đắk Nông, Đắk Lắk, Gia Lai.

Đại học Quốc gia TP. HCM cũng tặng vé xe cho 12 sinh viên về các tỉnh Kon Tum, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu và Cà Mau.

Empty

Sinh viên Nguyễn Kim Khánh, Trường Đại học Kinh tế - Luật chia sẻ” “Hành trình mùa xuân” không chỉ đơn thuần là một chuyến xe, mà còn là một hành trình kết nối và sẻ chia.

“Đây là một chương trình rất ý nghĩa đối với sinh viên chúng em, sẽ tiếp thêm động lực và niềm tin cho chúng em trên con đường học tập. Em cũng hy vọng rằng chương trình sẽ tiếp tục được tổ chức và tạo ra nhiều giá trị cho sinh viên trong những năm tiếp theo”, Kim Khánh bày tỏ.

Empty

Cũng trong chương trình, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt và tặng quà cho 225 sinh viên đón Tết xa nhà, trong đó có 81 sinh viên nội trú tại Ký túc xá.

Empty

PGS.TS Vũ Hải Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Giám đốc Đại học Quốc gia TP. HCM tặng quà và động viên sinh viên về quê đón Tết.

Empty

Hoạt động chăm lo cho sinh viên đón Tết xa nhà là hoạt động thường niên được Đảng ủy, Ban Giám đốc Đại học Quốc gia TP. HCM quan tâm, chỉ đạo sâu sát.

Cao Ánh

comment Bình luận