Tưng bừng khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ lần thứ 21

Tối 7/2 (28 tháng chạp), tại TP. HCM, đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn năm 2024 đã chính thức khai mạc với chủ đề "Xuân yêu thương, Tết sum vầy".
9:36 | 08/02/2024
Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn năm 2024 chính thức khai mạc với chủ đề

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn năm 2024 chính thức khai mạc với chủ đề "Xuân yêu thương, Tết sum vầy"

Tham dự lễ khai mạc có Bí thư Thành ủy TP. HCM Nguyễn Văn Nên, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa, Nguyên Phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, Nguyên Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Chủ tịch UBND TP. HCM Phan Văn Mãi cùng lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và TP. HCM.

Đoàn đại biểu dâng hoa tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đoàn đại biểu dâng hoa tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh

Phát biểu tại lễ khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn 2024, Phó Chủ tịch UBND TP. HCM Dương Anh Đức cho biết, đường hoa Nguyễn Huệ là công trình văn hóa đặc trưng của thành phố vào mỗi dịp Tết Nguyên đán, là sự kết tinh của trí tuệ, tài năng và tâm huyết của các nghệ nhân, kỹ sư, công nhân. Với quy mô lớn, ý tưởng độc đáo, đường hoa Nguyễn Huệ là điểm nhấn trong không gian văn hóa của TP. HCM, thu hút đông đảo người dân trong nước và du khách quốc tế đến tham quan và thưởng ngoạn.

Phó Chủ tịch UBND TP. HCM Dương Anh Đức phát biểu khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn 2024

Phó Chủ tịch UBND TP. HCM Dương Anh Đức phát biểu khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn 2024

“Đại cảnh cổng chào được khắc họa qua hình tượng ‘Lưỡng Long triều liên’ là linh vật của năm 2024, gợi nhắc truyền thống về câu chuyện lịch sử Rồng Tiên, điềm lành năm mới. Tiếp theo còn có các đại cảnh là 'Thuyền rồng hoa xuân' và 'Nhất đại Thăng Long' với mong muốn kinh tế - xã hội của TP. HCM sẽ cất cánh, góp phần tích cực vào sự phát triển chung của cả nước”, ông Dương Anh Đức chia sẻ.

Nghi thức cắt băng khai mạc đường hoa

Nghi thức cắt băng khai mạc đường hoa

Đặc biệt, không gian đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn năm 2024 còn được tô điểm bởi những tác phẩm trưng bày cấm hoa nghệ thuật đặc sắc đến từ các cơ quan đại diện lãnh sự quán tại TP. HCM của 11 nước với 11 gian hàng trang trí hoa nghệ thuật. Qua đó, tạo nên nét tươi mới khi hòa cùng các tác phẩm trang trí hoa nghệ thuật truyền thống Việt Nam do khách sạn Rex - đơn vị thành viên thuộc Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) thực hiện. Đây là sự kết hợp đầy thú vị, góp thêm màu sắc phong phú cho diện mạo của đường hoa Nguyễn Huệ lần thứ 21.

Đoàn đại biểu tham quan đường hoa Nguyễn Huệ lần thứ 21

Đoàn đại biểu tham quan đường hoa Nguyễn Huệ lần thứ 21

Công trình đường hoa Nguyễn Huệ năm nay mang lại cho du khách một “đại tiệc” của thị giác với các đại cảnh vô cùng hoành tráng. Trải dài hơn 600m, đường hoa là sự tích hợp những giá trị văn hóa vào ngôn ngữ thiết kế hiện đại, tạo nên một không gian trải nghiệm đáng nhớ đối với người dân thành phố và du khách trong những ngày xuân mới.

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn 2024, chính thức mở cửa phục vụ nhu cầu của người dân thành phố từ 19h ngày 7/2 (28 tháng chạp) đến 21h 14/2 (mùng 5 tết).

Ngọc Nguyễn – Hồ Ninh

comment Bình luận