Hà Nội: Sắp diễn ra Hội thảo khoa học “MenaQ7 với sức khỏe xương và tim mạch 2023”

Hội thảo khoa học “MenaQ7 (Vitamin K2) với sức khỏe xương và tim mạch 2023” được tổ chức tại Hội trường Đại học Khoa học Tự Nhiên, địa chỉ số 19 Lê Thánh Tông, Hoàn Kiếm, Hà Nội vào lúc 8 giờ ngày 29/09.
9:43 | 24/09/2023

Đây là hội thảo được Công ty Cổ phần Midu MenaQ7 Việt Nam - Công ty chuyên nghiên cứu và cung cấp các giải pháp phát triển chiều cao cho trẻ em và sức khỏe xương cho mọi lứa tuổi phối hợp cùng Tập đoàn Lesaffre là hãng dược phẩm và công nghệ sinh học của Pháp với 170 năm tuổi.

Chương trình có 2 tham luận chính xoay quanh tác dụng của MeanQ7 (Vitamin K2 duy nhất trên thế giới có nguồn gốc thiên nhiên) đối với sức khỏe xương và sức khỏe tim mạch. Đặc biệt, nội dung lần này được trình bày chủ yếu bởi Tiến sĩ Y khoa Hogne Vik -  Hội đồng chuyên gia của Lesaffre và cũng chính là cha đẻ của MenaQ7. Ông chính là người đã chỉ đạo thực hiện hơn 20 nghiên cứu lâm sàng về tác dụng của MenaQ7 đối với sức khỏe con người đặc biệt là tim mạch và xương.

Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên chia sẻ tại hội thảo Ngành thực phẩm chức năng – Ngành kinh tế y tế, chủ đề “MenaQ7 với việc phát triển chiều cao của trẻ và sức khỏe xương”

Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên chia sẻ tại hội thảo Ngành thực phẩm chức năng – Ngành kinh tế y tế, chủ đề “MenaQ7 với việc phát triển chiều cao của trẻ và sức khỏe xương”

Vitamin K được xác định vào năm 1929 bởi nhà khoa học người Đan Mạch Henrick Dam và ông đã được trao giải Nobel cùng với cộng sự bởi sự khám phá và công trình nghiên cứu về vai trò của Vitamin K1 và Vitamin K2 cho sự đông máu.

Tuy nhiên, phải đến năm 1983, người ta mới phát hiện ra khả năng ức chế sự vôi hóa của MGP (Matrix Gla protein) là một protein có sẵn của cơ thể nhưng thường ở trạng thái bất hoạt động. Protein này phụ thuộc vào Vitamin K2 nghĩa là chỉ khi có đủ hàm lượng Vitamin K2 trong cơ thể thì MGP mới được kích hoạt để làm đúng vai trò của nó là ngăn chặn sự lắng đọng canxi và vì thế sẽ ngăn chặn và đảo ngược được sự vôi hóa động mạch.

Sau đó, các nhà khoa học lại phát hiện ra protein Osteocalcin với vai trò gắn canxi vào xương và protein này cũng phụ thuộc Vitamin K2.

Như vậy, Vitamin K2 có tác dụng kép: Vừa giúp vận chuyển canxi tới nơi cần tới là xương, vừa ngăn chặn sự lắng đọng canxi trong lòng mạch.

Vitamin K2 với nhãn hiệu MenaQ7 còn được nghiên cứu trong nhiều lĩnh vực về sức khỏe như với bệnh nhân suy thận, bệnh nhân ung thư, bệnh nhân Covid và đã cho thấy những cải thiện đáng kể đối với những bệnh nhân này.

Có nhiều tác dụng cho sức khỏe như vậy nhưng những thông tin về MenaQ7 (Vitamin K2) chưa được phổ biến nhiều đối với người dân Việt Nam. Ngay cả những bác sĩ, chuyên gia y tế cũng chưa có cơ hội tìm hiểu nhiều về loại vitamin này.

Chính vì vậy, hội thảo “MenaQ7 với sức khỏe xương và tim mạch 2023” được Công ty Midu MenaQ7 và Tập đoàn Lesaffre tổ chức với mong muốn chia sẻ những thông tin mới nhất về các nghiên cứu lâm sàng của vitamin K2 nói chung và MenaQ7 nói riêng đối với con người.

Vitamin K2 thúc đẩy một trái tim khỏe mạnh và hệ xương vững chắc

Vitamin K2 thúc đẩy một trái tim khỏe mạnh và hệ xương vững chắc

Ông Nguyễn Xuân Hợp, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Midu MenaQ7 cho biết: “Những kiến thức về việc Vitamin K2 giúp chuyển hóa canxi để hỗ trợ chiều cao của trẻ em và sức khỏe xương mọi lứa tuổi cũng đã tương đối phổ biến tại Việt Nam. Tuy nhiên những thông tin này đa phần do các công ty Dược đào tạo thị trường. Đối với giới y khoa thì thông tin về Vitamin K2 rất hạn chế. Chính vì vậy, khi tư vấn cho bệnh nhân hoặc khách hàng, các bác sĩ còn khá dè dặt, đặc biệt là chưa chắc về hàm lượng sử dụng chính xác. Tuy nhiên, trên thế giới đã có những nghiên cứu rất rõ ràng với hàm lượng bao nhiêu sẽ có tác dụng cho những trường hợp cụ thể nào. Chính vì vậy, hội thảo lần này là cơ hội để giới y khoa có thể cập nhật được những thông tin về Vitamin K2 theo kịp với thế giới”.

Bác sĩ Phạm Thị Thanh Hiên, người đã nghiên cứu và ứng dụng MenaQ7 (Vitamin K2) tại Việt Nam trong 8 năm qua cho biết: “Các tài liệu trước đây mà các bác sĩ tiếp cận được về vitamin K2 thì hầu hết chỉ biết đến với hàm lượng 45mcg/ 1 ngày. Tuy nhiên, mấy năm trở lại đây, đã có những nghiên cứu cụ thể dùng hàm lượng 180 mcg mỗi ngày, sau 3 năm cho thấy cả hàm lượng khoáng chất trong xương và mật độ khoáng xương cũng như sức mạnh của xương đều tốt hơn về mặt thống kê ở nhóm dùng MenaQ7 so với nhóm dùng giả dược”

Hội thảo với sự tham gia của hơn 200 bác sĩ, chuyên gia y tế, chuyên gia sức khỏe hứa hẹn sẽ có nhiều thông tin khoa học, hữu ích xoay xung quanh tác dụng của vitamin K2 với nhiều tiềm năng cần được khám phá đối với sức khỏe con người.

Xem thêm:  https://midumenaq7.com

https://midumenaq7.com/cach-tang-chieu-cao-n1661.html

Tú Uyên

comment Bình luận