Vai trò của vitamin E đối với cơ thể

Vitamin E có vai trò trong việc bảo vệ cơ thể, chống lại các phản ứng oxy hóa có hại do các gốc tự do có ở tế bào. Vitamin E được xem là vitamin chống oxy hóa giống như vitamin C, bêta-caroten (tức tiền vitamin A) giúp chống quá trình lão hóa đối với cơ thể con người.
12:05 | 21/09/2023

Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy, nếu sử dụng thực phẩm giàu các chất chống oxy hóa từ thiên nhiên như vitamin E, vitamin C và bêta caroten hàng ngày, thì có thể giảm nguy cơ mắc một số bệnh như ung thư, bệnh tim mạch, đục thủy tinh thể,…

Ảnh minh họa (nguồn: Internet)

Ảnh minh họa (nguồn: Internet)

Đặc biệt, đối với các chị em phụ nữ đang trong quá trình mang thai, khi sử dụng vitamin E sẽ giúp cung cấp lượng vi chất dinh dưỡng đầy đủ cho sự phát triển của thai nhi. Đồng thời, hàm lượng vitamin này cũng sẽ giúp trung hoà hoặc làm mất tác dụng của các gốc tự do có hại trong cơ thể. Bên cạnh đó, vitamin E còn giúp làm giảm đi các triệu chứng bị chuột rút, đau bụng dưới,...

Để phòng ngừa thiếu vitamin E nên cung cấp cho cơ thể từ 15 - 45 mg/ngày. Tuy nhiên, nhiều người lại chuộng dùng thuốc hơn là sử dụng nguồn thực phẩm tự nhiên có nhiều vitamin từ các loại rau quả trái cây. Không những thế nhiều người còn tiêm chích vitamin vào cơ thể, cách dùng này khá nguy hiểm và gây hại rất lớn cho sức khỏe nếu như tiêm quá liều hoặc dùng không đúng cách.

Trong trường hợp nếu nghi ngờ thiếu vitamin E, có thể bổ sung 1 viên vitamin E 400mg (tức 400 IU) và nếu không có chỉ định của bác sĩ thì nên uống cách quãng, uống vài tuần nghỉ vài tuần. Chỉ nên dùng vitamin E hằng ngày trong thời gian dài khi đã được bác sĩ khám và chỉ định theo yêu cầu.

Ngoài ra, để có được làn da tươi tắn mịn màng, vóc dáng khỏe khoắn, cần phải có chế độ dinh dưỡng đầy đủ và cân bằng các dưỡng chất kết hợp với chế độ nghỉ ngơi, vận động hợp lý.

SYT Bình Thuận

 
comment Bình luận