Hà Nội: Gần 300 gian hàng tham gia Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2023

Từ ngày 22 - 26/11, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội (HPA) sẽ tổ chức Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2023 (Vietnam local specialties fair 2023) tại Quảng trường Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Royal City, địa chỉ số 72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội, với sự tham gia của gần 300 gian hàng.
14:52 | 20/11/2023
1

Sự kiện được tổ chức nhằm thực hiện các chương trình hợp tác của Thành ủy, UBND TP. Hà Nội với các tỉnh, thành phố trong cả nước, với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước”; tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại hỗ trợ quảng bá, giới thiệu tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm đặc sản, đặc trưng, tiêu biểu của các địa phương; các sản phẩm nông sản, thực phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu; hỗ trợ kết nối giữa doanh nghiệp phân phối trong và ngoài nước với các doanh nghiệp sản xuất, tạo chuỗi cung ứng; tiêu thụ sản phẩm bền vững lâu dài tại thị trường trong nước và xuất khẩu.

Hội chợ được thiết kế, trang trí, dàn dựng tổng thể, thể hiện hình ảnh các vùng miền, khu vực: Tây Bắc, Đông Bắc, Đồng bằng sông Hồng, Bắc Trung Bộ, Nam Trung Bộ, Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ, Tây Nguyên..., được phân bổ thành các không gian:

- Không gian trưng bày đặc sản của các tỉnh, thành phố trong cả nước;

- Không gian trưng bày sản phẩm đặc sản, OCOP Hà Nội;

- Không gian trưng bày sản phẩm được bảo hộ chỉ dẫn địa lý; sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu để cung cấp cho các chuỗi phân phối tại nước ngoài;

- Không gian trưng bày sản phẩm đặc sản quốc tế của Đại sứ quán, tổ chức quốc tế một số nước tại Hà Nội;

- Không gian ẩm thực đặc sản 3 miền;

- Không gian tiểu cảnh trang trí, sân khấu, cổng chào;

- Không gian trình diễn sản phẩm; quảng bá du lịch, văn hóa...;

- Không gian giao dịch, kết nối giữa đơn vị sản xuất với hệ thống phân phối (siêu thị, TTTM, chợ đầu mối, chuỗi cửa hàng thực phẩm, nhà hàng, khách sạn, sàn thương mại điện tử...).

Đến với hội chợ, người tiêu dùng được sẽ được củng cố thêm lòng tin về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, qua đó góp phần thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; Các doanh nghiệp, nhà sản xuất, nhà phân phối trong và ngoài nước có cơ hội tìm hiểu thị trường, thói quen mua sắm, năng lực sản xuất, khả năng cung ứng, lựa chọn các sản phẩm đạt tiêu chuẩn phát triển thị trường nội địa và đẩy mạnh thị trường xuất khẩu.

Cao Ánh

comment Bình luận