GoJek sẽ cạnh tranh như thế nào với Grab và các hãng xe ôm công nghệ khác để chiếm lĩnh thị phần tại Việt Nam?

Sáng ngày 5/8, nền tảng dịch vụ và thanh toán theo yêu cầu di động Gojek ra mắt ứng dụng Gojek tại Việt Nam với sự kết hợp cùng Goviet . GoJek sẽ cạnh tranh như thế nào với Grab để chiếm lĩnh thị phần tại Việt Nam?
9:39 | 06/08/2020

Goviet hợp nhất với thương hiệu Gojeck Indonesia

Đầu tháng 7, GoViet công bố sẽ hợp nhất ứng dụng và thương hiệu với Gojek trong chiến lược dài hạn nhằm tạo ra tác động tích cực lâu dài và thúc đẩy đổi mới cho khách hàng tại Việt Nam.

Đến sáng ngày 5/8, nền tảng dịch vụ và thanh toán theo yêu cầu di động Gojek ra mắt ứng dụng Gojek tại Việt Nam. Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, buổi họp báo giới thiệu được “kỳ lân” Indonesia tổ chức dưới hình thức online thông qua nền tảng Zoom.

CEO Gojek Việt Nam: Dùng tiền “đi thuê thị phần” là cách phát ...

Theo Gojek, kể từ 6h hôm nay, khách hàng tại Việt Nam có thể truy cập các dịch vụ gọi xe (GoRide), giao hàng (GoSend) và đặt đồ ăn (GoFood) trên ứng dụng Gojek - tải xuống từ kho ứng dụng cho hệ điều hành iOS và Android. Ứng dụng Gojek có giao diện mới và được cải tiến nhiều tính năng nhằm nâng cao trải nghiệm và tăng cường tính bảo mật cho khách hàng.

Người dùng cũng có thể truy cập ứng dụng Gojek ở tất cả các quốc gia mà công ty này có hoạt động, bao gồm Việt Nam, Indonesia và Singapore. Ứng dụng Gojek sẽ có mặt ở Thái Lan trong vài tuần tới.

Bão 1 sao ngày Gojek Việt Nam chào sân: Tặng nước miễn phí nhưng ...

GoJek sẽ cạnh tranh như thế nào với Grab để chiếm lĩnh thị phần tại Việt Nam?

“Chúng tôi sẽ phát triển nền tảng GoJek để tài xế làm nhiều việc khác hay kinh doanh chứ không chỉ là chạy xe ôm hay giao hàng”, ông Đức nói và cho biết, điều khác biệt lớn nhất là nền tảng và công nghệ GoViet có được khi hợp nhất với Gojek.

Nghĩa là, họ có triển khai bất kỳ dịch vụ, sản phẩm của GoJek về Việt Nam trong thời gian ngắn nhất.

GoJek Việt Nam chỉ tập trung vào 3 mảng là di chuyển, giao vận và thanh toán chứ không theo chiến lược phát triển ồ ạt, tham gia quá nhiều mảng dịch vụ mà không có sự tương thích với nhau.

"Nhiều công ty đang có trên thị trường Việt Nam chọn cách phát triển ồ ạt nên không thể đạt được thành công như GoJek đã có trong 2 năm qua, xoay quanh chiếc xe 2 bánh, mang lại thu nhập tốt cho tài xế và đánh vào nhu cầu sát sườn của người Việt” - Ông Phùng Tuấn Đức, Tổng giám đốc GoJek Việt Nam vừa chia sẻ tại buổi họp báo ra mắt GoJek tại Việt Nam được tổ chức sáng nay, theo hình thức trực tuyến.

photo-1-15966109898511485737849.jpgÔng Phùng Tuấn Đức, Tổng giám đốc GoJek Việt Nam

Người đứng đầu GoJek Việt Nam cho rằng, quyết định không phát triển sản phẩm nào cũng quan trọng không kém việc chọn sản phẩm nào để phát triển.

Tại Indonesia, các tài xế không xế không chỉ nhận và hoàn thành đơn hàng khách đặt mà còn làm được nhiều việc hơn như dùng luôn tài khoản mình để thanh toán khi mua hàng tại cửa hàng tiện lợi Alfa Mart, phân phối các sản phẩm đến nhà hàng.

Chặng đua mới của Gojek sau khi bỏ thương hiệu GoViet - VnExpress ...

Và trên nền tảng này, phía các nhà hàng không chỉ nhìn thấy các đơn hàng đang đến và có thời chuẩn bị mà có thể tự thay đổi các món ăn trong menu hàng ngày, tăng giảm giá, tự đóng/mở nhà hàng, đặt các nguyên vật liệu cho nhà hàng và phía tài xế trong hệ sinh thái của GoJek sẽ trở thành người giao. Các tính năng này dự kiến sẽ được triển khai tại thị trường Việt Nam.

“Sắp tới sẽ có sự thay đổi về giao diện, tính năng của nền tảng bởi giá trị cốt lõi của chúng tôi là tập trung vào trải nghiệm chứ không tập trung đốt tiền để thu hút khách hàng”, Tổng giám đốc GoJek Việt Nam nói và cho rằng, cuộc cạnh tranh giữa các “siêu ứng dụng” mà không phải là “cuộc chơi đốt tiền”, đặc biệt trong giai đoạn kinh tế thế giới bất ổn trước ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

 


comment Bình luận