Dự báo thời tiết ngày 30/6: Miền Bắc chuẩn bị đón mưa dông, chấm dứt nắng nóng

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp từ phía Bắc đang di chuyển xuống, dự báo đêm nay (29/6), khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, một số tỉnh có khả năng mưa to kèm theo lốc sét, gió giật.
16:36 | 29/06/2019
Theo thông tin mới nhất từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, từ phía Bắc đang có một rãnh áp thấp dịch chuyển xuống nước ta. Rãnh áp thấp này sẽ gây mưa cho Bắc Bộ và khả năng chấm dứt đợt nắng nóng dai dẳng này.
 
Dự báo thời tiết, từ đêm 29/6, ở khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác (lượng mưa phổ biến 10-30mm/12 giờ), riêng các tỉnh Lào Cai, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến 30-60mm/12 giờ, có nơi trên 60mm/12 giờ). Cảnh báo mưa lớn sau chuỗi ngày nắng nóng gay gắt rất dễ kéo theo các hiện tượng thời tiết cực đoan như: lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
 
Ảnh mây vệ tinh cho thấy rãnh áp thấp đã gây mưa cho một số tỉnh vùng núi phía Bắc
 
Dự báo mưa tiếp tục sang đêm 30/6, vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến 40-70mm/12 giờ, có nơi trên 100mm/12 giờ) và rải rác có dông.
Đặc biệt, các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn cần đề phòng xảy ra lũ quét, sạt lở đất vùng núi.
 
Dự báo thời tiết ngày 30/6 các vùng trên cả nước:
 
Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; sau có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 27 độ C - 34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Đêm nay nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa rào và dông rải rác, vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to; sau có mưa rào và dông vài nơi. Riêng khu vực Đồng bằng ngày 30/6 nhiều maâ, trời có nắng và oi nóng. Chiều và đêm có mưa, có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật. Nhiệt độ từ 29 - 33 độ C, khu vực đồng bằng 33-36 độ C.
 
Ảnh chụp màn hình: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn TW
 
Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Đêm 29/6 có mưa rào và dông vài nơi. Ngày 30/6 nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Gió tây nam cấp 3. Nhiệt độ từ 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.
 
Đà Nẵng đến Bình Thuận: Ngày nắng nóng, phía Bắc có nơi nắng nóng gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3. Đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 30 độ C - 37 độ, phía Bắc có nơi trên 38 độ C.

Tây Nguyên: Ngày nhiều mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 25 độ C -33 độ C.

Nam Bộ: Đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật. Nhiệt độ từ 30 độ C - 33 độ C.

Hà Nội: đêm 29/6 có mưa rào và dông vài nơi. Ngày 30/6 trời có nắng và oi nóng, chiều và tối chuyển mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 30 độ C - 36 độ C.
 
 
Hà Ly (T/h)
comment Bình luận