Đắk Nông: Tổ chức tập huấn cài đặt hồ sơ sức khỏe điện tử tại huyện Cư Jút

Vừa qua, Phòng Y tế phối hợp với trung tâm y tế huyện Cư Jút tổ chức tập huấn cài đặt hồ sơ sức khỏe điện tử tại 5 xã trên địa bàn huyện.
18:03 | 05/05/2024

Năm 2024, theo kế hoạch số 66/KH-UBND tỉnh Đắk Nông đối với huyện Cư Jút đạt 1 xã chuẩn nông thôn mới nâng cao, 2 xã duy trì triển khai bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã theo Quyết định số 1300/QĐ-BYT ngày 09/3/2023 của Bộ Y tế. Trong đó, một trong những chỉ tiêu quan trọng là tỷ lệ dân số có sổ khám chữa bệnh điện tử đạt ≥70%. Chính vì vậy, để tăng tỷ lệ dân số có sổ khám chữa bệnh điện tử, trung tâm y tế huyện Cư Jút đã và đang tăng cường tổ chức các hoạt động tập huấn về hồ sơ sức khỏe điện tử, tư vấn, hướng dẫn cài đặt ứng dụng hồ sơ sức khỏe điện tử cho người dân.

Trong các buổi tập huấn, đại diện trung tâm y tế đã truyền đạt hệ thống hồ sơ sức khỏe điện tử rất có ích cho người dân, rất có lợi cho ngành y tế, tạo thuận lợi cho thầy thuốc khi hành nghề, là một nội dung quan trọng có ý nghĩa thực tiễn, có tính thời sự cao trong việc xây dựng y tế điện tử. Từng bước ứng dụng và phát triển y tế thông minh, chủ động tham gia cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, góp phần hiện đại hóa ngành y tế, đáp ứng nhu cầu bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới theo Nghị quyết số 20-NQ/TW.

Quang cảnh lớp tập huấn

Quang cảnh lớp tập huấn

Đồng thời, hồ sơ sức khỏe điện tử là một nội dung có thể đồng bộ, liên thông với hệ thống VNEID và phần mềm khám chữa bệnh của các cơ sở khám chữa bệnh. Tất cả học viên sau khi tham gia các buổi tập huấn hồ sơ sức khỏe điện tử sẽ được hướng dẫn cài đặt trực tiếp ứng dụng hồ sơ sức khỏe điện tử trên điện thoại theo tài khoản của mình và được theo dõi tình hình bệnh tật, được quản lý sức khỏe gắn liền với bảo hiểm y tế toàn dân (VssID).

Qua buổi tập huấn, mỗi học viên sẽ trực tiếp thiết lập hồ sơ quản lý sức khỏe cho từng người dân để mọi người dân đều được quản lý, theo dõi, chăm sóc sức khỏe ban đầu, được tư vấn sức khỏe, điều trị hoặc được chuyển tuyến phù hợp khi khám, chữa bệnh. Thiết lập hệ thống thông tin phục vụ công tác quản lý sức khoẻ, theo dõi tình hình bệnh tật và chăm sóc sức khỏe cho người dân. Tạo lập và tải sổ sức khỏe điện tử trên điện thoại thông minh; thiết bị điện tử; để cập nhật; theo dõi, chăm sóc sức khỏe. Những người dân trên địa bàn xã, đối tượng ưu tiên là người có độ tuổi thích hợp trong hộ gia đình, các độ tuổi từ 18 đến dưới 60 biết sử dụng điện thoại di động, điện thoại thông minh được tư vấn, hướng dẫn cài đặt ứng dụng hồ sơ sức khỏe điện tử.

Cao Thị Thảo

comment Bình luận