Đồng Tháp: Tập huấn triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em

Vừa qua, Sở Y tế Đồng Tháp phối hợp với Công ty Ajnomoto Việt Nam tổ chức hội nghị tập huấn triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.
9:10 | 01/05/2024

Tại hội nghị, Công ty Ajinomoto Việt Nam chia sẻ về nội dung, ý nghĩa của phần mềm xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi, cũng như nhiệm vụ và cách thức triển khai phần mềm hiệu quả đến các đối tượng thụ hưởng chương trình, cụ thể là bà mẹ mang thai, cho con bú hoặc người chăm sóc trẻ dưới 5 tuổi tại địa phương.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Các đại biểu tham dự hội nghị

Cụ thể, phần mềm gồm nhiều chức năng và công cụ hữu ích trong việc chăm sóc sức khỏe và chế độ dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em do Bộ Y tế triển khai áp dụng trong phạm vi toàn quốc. Đây là công cụ giúp cán bộ y tế tư vấn dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ nuôi con nhỏ tại cơ sở y tế, đồng thời, hỗ trợ các bà mẹ thực hành dinh dưỡng đúng tại gia đình và cộng đồng. Trong đó, đáng chú ý là chức năng cung cấp ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng với hơn 2000 món ăn do Ajinomoto Việt Nam phát triển theo từng giai đoạn thai kỳ và cho con bú của mẹ, và thực đơn dành cho trẻ dưới 5 tuổi, góp phần cải thiện tình trạng dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em.

Sau hội nghị, Công ty Ajinomoto Việt Nam cũng sẽ tiếp tục phối hợp với ngành y tế Đồng Tháp tổ chức 6 lớp tập huấn trực tuyến sử dụng phần mềm dành cho cán bộ y tế và bà mẹ đã tham gia chương trình.

Đại diện Công ty Ajinomoto Việt Nam hướng dẫn đại biểu cài đặt và sử dụng phần mềm

Đại diện Công ty Ajinomoto Việt Nam hướng dẫn đại biểu cài đặt và sử dụng phần mềm

Bên cạnh đó, Sở Y tế cũng yêu cầu các đơn vị căn cứ vào tình hình thực tế của mỗi địa phương, cố gắng triển khai thực hiện chương trình này đạt hiệu quả. Đây là chuỗi hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình dinh dưỡng bà mẹ và trẻ em do Công ty Ajinomoto Việt Nam phối hợp với Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em và Viện Dinh dưỡng Quốc gia - Bộ Y tế thực hiện với mục tiêu góp phần nâng cao tầm vóc, thể lực và trí tuệ của trẻ em Việt Nam.

 Thanh Hùng

comment Bình luận