Đắk Nông: Tăng cường quản lý thông tin quảng cáo các sản phẩm thực phẩm

Thực hiện Công văn số 734/ATTP-NĐTP ngày 8/4/2024 của Cục An toàn thực phẩm về việc tăng cường quản lý thông tin quảng cáo các sản phẩm thực phẩm. Ban Chỉ đạo liên ngành an toàn thực phẩm - phòng, chống tác hại thuốc lá tỉnh Đắk Nông yêu cầu Sở Y tế triển khai tăng cường công tác quản lý, nâng cao trách nhiệm của các sở, ngành, trong công tác đảm bảo an toàn thực phẩm.
14:21 | 15/04/2024

Cụ thể, giao Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm rà soát các sản phẩm thực phẩm có thành phần là sữa thực hiện tự công bố trên địa bàn (lưu ý về tên sản phẩm, thông tin ghi nhãn, quảng cáo sản phẩm), yêu cầu các tổ chức, cá nhân tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật về các nội dung trên khi sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tăng cường quản lý nội dung thông tin quảng cáo của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh sản phẩm thực phẩm trên địa bàn đối với các sản phẩm thực phẩm dinh dưỡng y học, sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ đến 36 tháng tuổi, thực phẩm dành cho chế độ ăn đặc biệt thuộc thẩm quyền quản lý của ngành y tế; kiểm tra sau đăng ký công bố để phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm các vi phạm về chất lượng, về quảng cáo theo quy định của pháp luật, công khai vi phạm theo quy định hiện hành.

Tăng cường công tác hậu kiểm (giao đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm tỉnh trong tháng hành động lồng ghép kiểm tra các nội dung tại văn bản này trên địa bàn các huyện, thành phố), xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có sản phẩm vi phạm các nội dung nêu trên (nếu có) theo quy định của pháp luật.

Ngọc Chinh

comment Bình luận