Đắk Lắk: Tập huấn sàng lọc và dự phòng tiền sản giật

Chiều 1/11, tại bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, bệnh viện Từ Dũ đã tổ chức tập huấn chuyên đề “Sàng lọc và dự phòng tiền sản giật” cho gần 100 học viên là các cán bộ y, bác sĩ phụ trách lĩnh vực sản phụ khoa, chăm sóc sức khỏe sinh sản của các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh.
9:28 | 02/11/2023

Tham gia lớp tập huấn, học viên được phổ biến về định nghĩa tiền sản giật, tầm quan trọng của việc sàng lọc và dự phòng tiền sản giật, phương pháp sàng lọc nguy cơ tiền sản giật, xác định đặc tính của mẹ, các bệnh lý gây nguy cơ tiền sản giật, tuổi thai, đo huyết áp động mạch trung bình của sản phụ và hướng dẫn cách sử dụng thuốc aspirin dự phòng an toàn và hiệu quả,…

Toàn cảnh lớp tập huấn (ảnh: Đình Thi)

Toàn cảnh lớp tập huấn (ảnh: Đình Thi)

Trong sức khỏe sinh sản ở phụ nữ, tiền sản giật là một biến chứng nguy hiểm trong thai kỳ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cả mẹ lẫn thai nhi, là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến sinh non và có thể dẫn đến tử vong cho cả mẹ lẫn con nếu không được chẩn đoán, phát hiện kịp thời.

Sàng lọc nguy cơ tiền sản giật là một bước đơn giản nhưng hiệu quả trong việc phòng ngừa nguy cơ tiền sản giật trong thai kỳ. Nếu có nguy cơ cao, bác sĩ sẽ có hướng dẫn phù hợp, giúp chủ động điều chỉnh thói quen sinh hoạt và chế độ dinh dưỡng để đảm bảo suốt hành trình mang thai. Vì vậy, lớp tập huấn là dịp để các chuyên gia của Bệnh viện Từ Dũ chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm điều trị thực tế, nhằm nâng cao chất lượng cũng như hiệu quả điều trị cho người bệnh.

Mỹ Hạnh

 
comment Bình luận