Đắk Lắk: Phẫu thuật nội soi ung thư trực tràng thành công cho bệnh nhân 73 tuổi

Vừa qua, Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh vừa phẫu thuật nội soi ung thư trực tràng thành công cho một bệnh nhân 73 tuổi. Trước đó, người bệnh không gặp triệu chứng gì rõ ràng mà chỉ cảm thấy bất thường trong việc đại tiện.
10:06 | 30/08/2024

Bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh thăm khám. Tại bệnh viện, bác sĩ đã chỉ định nội soi tiêu hoá, kết quả cho thấy khối u trực tràng cách rìa hậu môn 5cm. Sau sinh thiết tổn thương, xác định đây là trường hợp bị ung thư trực tràng thấp, người bệnh tiếp tục được chụp cắt lớp vi tính (ST-Scanner), chụp cộng hưởng từ (MRI) để đánh giá chính xác khối u.

Sau hội chẩn, các bác sĩ đã thực hiện phẫu thuật nội soi cắt trực tràng trước thấp, cắt toàn bộ mạc treo trực tràng, loại bỏ triệt để khối u, sau đó sử dụng máy khâu nối tự động nối đại tràng xuống ống hậu môn, bảo toàn hậu môn thật cho bệnh nhân.

Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh phẫu thuật ung thư trực tràng cho bệnh nhân (ảnh: Bảo Trọng)

Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh phẫu thuật ung thư trực tràng cho bệnh nhân (ảnh: Bảo Trọng)

Nếu như trước đây, ung thư trực tràng ở những vị trí thấp thường phải cắt luôn hậu môn, sau đó làm hậu môn nhân tạo ở thành bụng vĩnh viễn thì nay với sự phát triển của y học, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh đã loại bỏ khối u thành công mà vẫn giữ lại hậu môn thật và phục hồi lưu thông ruột cho người bệnh. Việc phẫu thuật nội soi cũng giúp giảm tổn thương, ít chảy máu, bệnh nhân ít đau và nhanh phục hồi hơn sau mổ.

Hiện tại sức khoẻ người bệnh ổn định và đang được theo dõi tại phòng hồi sức tích cực. Những ngày tới, bệnh nhân sẽ tiếp tục được chăm sóc tích cực sau phẫu thuật, với sự phối hợp đồng thời của nhiều chuyên khoa khác như dinh dưỡng, phục hồi chức năng để nhanh chóng hồi phục hơn.

Mỹ Hạnh

comment Bình luận