Đắk Lắk: Khai mạc chương trình giao lưu sáng kiến truyền thông về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực gia đình

Sáng 12/7, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Đắk Lắk tổ chức chương trình “Giao lưu sáng kiến truyền thông về bình đẳng giới, xóa bỏ định kiến giới và phòng, chống bạo lực gia đình, năm 2024” góp phần thực hiện hiệu quả dự án 8, thuộc chương trình mục tiêu quốc gia 1719 “Phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi” giai đoạn 2021 - 2025.
7:54 | 14/07/2024

Tham dự khai mạc có bà Tô Thị Tâm - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, lãnh đạo Ban Dân tộc của HĐND tỉnh; lãnh đạo Sở, ngành cùng đông đảo cán bộ, hội viên cơ sở.

Các đại biểu tham dự chương trình

Các đại biểu tham dự chương trình

Tham gia chương trình có 140 thí sinh thuộc 14 đội thi đến từ các huyện và thị xã Buôn Hồ. Các đội trải qua 3 phần thi gồm: Chào hỏi, sân khấu hóa và trình diễn trang phục. Qua mỗi phần thi, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng bằng các hình thức thể hiện sáng tạo, độc đáo các đội đã giới thiệu những thông tin về đội mình, chia sẻ nhiều kiến thức pháp luật về bình đẳng giới, phòng chống bạo lực giới; đồng thời trình diễn những trang phục đẹp, ấn tượng mang đậm bản sắc văn hóa của dân tộc vùng miền.

Bà Tô Thị Tâm – Chủ tịch Hội LHPN tỉnh phát biểu khai mạc

Bà Tô Thị Tâm – Chủ tịch Hội LHPN tỉnh phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc, bà Tô Thị Tâm – Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết, chương trình “Giao lưu sáng kiến truyền thông về bình đẳng giới, xóa bỏ định kiến giới và phòng, chống bạo lực gia đình” là diễn đàn bổ ích, tạo điều kiện cho cán bộ, hội viên, phụ nữ, thành viên các mô hình tổ truyền thông cộng đồng trong vùng triển khai thực hiện dự án 8 được học hỏi, giao lưu, chia sẻ những cách làm hay, sáng tạo trong công tác truyền thông về bình đẳng giới, xóa bỏ định kiến, khuôn mẫu giới, phòng chống bạo lực gia đình, góp phần làm giảm và hạn chế tình trạng bạo lực gia đình trong toàn tỉnh nói chung và vùng đồng bào dân tộc thiểu số nói riêng.

Ban Tổ chức trao Cờ cho các đội tham gia chương trình

Ban Tổ chức trao Cờ cho các đội tham gia chương trình

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, nội dung phong phú đa dạng, chủ đề khác nhau, 14 đội thi sẽ mang đến cho chương trình những tiểu phẩm/tiết mục ý nghĩa, hấp dẫn, thuyết phục, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của mỗi cá nhân và cộng đồng, nâng cao trách nhiệm, chung tay cùng các cấp Hội hành động tích cực, vì mục tiêu bình đẳng giới và tiến bộ xã hội. Qua đó, mỗi cán bộ, hội viên hãy là một tuyên truyền viên tích cực, tuyên truyền, lan tỏa sâu rộng về bình đẳng giới, xóa bỏ định kiến, khuôn mẫu giới, phòng chống bạo lực gia đình, góp phần, thực hiện hiệu quả dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”.

Vui mừng khi vừa thực hiện xong phần thi của đội mình, chị Hyuen Siu - cán bộ Hội LHPN xã Ea Rốk, huyện Ea Súp cho hay, đây là diễn đàn bổ ích, tạo điều kiện cho cán bộ, hội viên, phụ nữ được giao lưu, học hỏi, những cách làm hay, sáng tạo trong công tác truyền thông về bình đẳng giới góp phần làm giảm và hạn chế tình trạng bạo lực gia đình tại địa phương.

Ban Tổ chức tặng hoa cho Ban Giám khảo

Ban Tổ chức tặng hoa cho Ban Giám khảo

“Tham gia buổi giao lưu này rất ý nghĩa, mang lại rất nhiều thông điệp để mọi người biết đến bạo lực gia đình. Qua buổi này thì sẽ về tuyên truyền đến các hội viên của mình về bạo lực gia đình, đặc biệt là các vùng có người dân tộc thiểu số tại chỗ mình cần tuyên truyền về các phong tục lạc hậu cần xóa bỏ đi để chị em hiểu và bảo vệ bản thân”, chị Hyuen Siu nói.

Theo Kế hoạch, Hội LHPN tỉnh sẽ đánh giá các đội tham gia giao lưu và trao giải vào buổi chiều cùng ngày.

Kim Bảo

comment Bình luận