Tăng cường liên kết hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo Việt – Hàn

Hợp tác quốc tế về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong chương trình xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo của Việt Nam.
15:54 | 11/07/2024
Mega Us Expo 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 22 – 24/8 tại Trung tâm hội nghị White Palace, địa chỉ 194 Hoàng Văn Thụ, phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM

Mega Us Expo 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 22 – 24/8 tại Trung tâm hội nghị White Palace, địa chỉ 194 Hoàng Văn Thụ, phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM

Sáng 11/7, Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM, Trung tâm Đổi mới Kinh tế Sáng tạo Jeonbuk (JBCCEI), Saigon Innovation Hub (SIHUB), Trung tâm Xúc tiến Thương mại Hàn Việt KORETOVIET và Công ty TNHH JYGLOBAL tổ chức Lễ công bố Ngày hội Xúc tiến Giao thương - Cánh cửa Kết nối Thị trường Hàn - Việt (Mega Us Expo 2024).

Phát biểu tại sự kiện, TS. Nguyễn Việt Dũng – Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM cho biết, với mong muốn xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo của Việt Nam ngày càng phát triển, tạo ra một thế hệ doanh nghiệp mới kinh doanh dựa trên tài sản trí tuệ, phát triển công nghệ và đủ năng lực tiếp cận thị trường toàn cầu. Thành phố đã triển khai nhiều chương trình, kế hoạch, trong đó, hợp tác quốc tế về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong các chương trình này.

“Sự kiện Mega Us Expo 2024 là một trong các hoạt động hợp tác giữa Sở KH&CN với Trung tâm kinh tế đổi mới sáng tạo Jeonbuk để thúc đẩy hợp tác Quốc tế giữa Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Jeonbuk nói riêng, và giữa Việt Nam với Hàn Quốc nói chung, nhằm tăng cường hoạt động liên kết hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo của 2 Thành phố”, TS. Dũng nói.

TS. Nguyễn Việt Dũng – Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM phát biểu tại buổi lễ

TS. Nguyễn Việt Dũng – Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM phát biểu tại buổi lễ

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ chương trình Mega Us Expo, Sở KH&CN TP.HCM cũng phối hợp tổ chức Cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp sinh viên (Uni.star) và Chương trình gọi vốn đầu tư cho các doanh nghiệp KNST (Venture.star). Ngoài ra, còn có các Hội thảo, tọa đàm khác về đổi mới sáng tạo trong y tế và giáo dục.

“Đây là cơ hội để cộng đồng doanh nghiệp, startup của Thành phố học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong việc áp dụng những tiến bộ khoa học công nghệ tiên tiến từ Hàn Quốc, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp và thúc đẩy sự phát triển bền vững của thành phố”, TS. Dũng nhấn mạnh.

Bà Mai Thị Thuỳ Dung, Đại diện KORETOVIET chia sẻ tại buổi lễ

Bà Mai Thị Thuỳ Dung, Đại diện KORETOVIET chia sẻ tại buổi lễ

Đại diện KORETOVIET, bà Mai Thị Thuỳ Dung cho biết, Mega Us Expo 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 22 – 24/8 tại Trung tâm hội nghị White Palace, địa chỉ 194 Hoàng Văn Thụ, phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM. Chương trình cũng là nơi diễn ra Triển lãm sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ mới trong các lĩnh vực: Công nghệ, mỹ phẩm, thực phẩm, sản xuất nội dung số, với hơn 200 gian hàng của các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo đến từ Hàn Quốc, hơn 30 Trung tâm/Tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, các Trường đại học, các cơ quan quản lý nhà nước về doanh nghiệp và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đến từ Hàn Quốc cùng các Hội, Hiệp Hội, tổ chức Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và Doanh nghiệp Việt Nam.

Bà Dung cho biết thêm, Mega Us Expo 2024 mang đến những hoạt động như: Trưng bày sản phẩm của 200 doanh nghiệp Hàn Quốc; Kết nối giao thương (Business matching) giữa 200 doanh nghiệp Hàn Quốc và Việt Nam; Chương trình Startup thuyết trình gọi vốn trước các quỹ đầu tư trong và ngoài nước (Venture.Star); Demo Day và Trao giải Cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp Sinh viên (Univ.Star 2024).

Cao Ánh

comment Bình luận