Chuyên gia Việt: “Khó có chuyện Anh Đức sẽ đá chính cùng Văn Toàn”

Nhận định về việc tiền đạo Anh vừa đồng ý gia nhập CLB HAGL ở giai đoạn 2, BLV Quang Huy cho rằng đây là phương án dự bị rất hợp lý cho Chevaughn Walsh.
8:35 | 15/07/2020

Hôm qua, tiền đạo Anh Đức đã có buổi tập đầu tiên cùng đồng đội mới tại CLB HAGL ngay sau khi có mặt ở Hàm Rồng.

Tiền đạo Anh Đức đã có buổi tập đầu tiên trong màu áo HAGL. Ảnh: Minh Trần.

Hiện tại, trong tay HLV Lee Tae-hoon đang có 5 tiền đạo gồm Trần Bảo Toàn, Vũ Minh Hiếu, Nguyễn Văn Anh, Nguyễn Văn Toàn và tiền đạo Chevaugh Walsh. Thế nhưng trong số này, chỉ có Văn Toàn và Walsh là hai gương mặt thật sự chiếm được niềm tin từ nhà cầm quân người Hàn Quốc.

Vì vậy, sự xuất hiện của Anh Đức, một tiền đạo đẳng cấp và giàu kinh nghiệm sẽ giúp HLV Lee Tae-hoon có thêm được những sự toan tính, lựa chọn trên hàng công.

Bình luận viên lão làng Quang Huy nhận định: "Có Anh Đức về là tin tốt với HAGL. Đội bóng này gần đây chơi với sơ đồ 4-5-1 hoặc 4-1-4-1 để phát huy vai trò của Tuấn Anh và Xuân Trường, khi họ có một tiền vệ trụ khác yểm trợ cho rồi. Trong cách chơi này cần một tiền đạo cắm thực sự rõ nét, trở thành điểm tựa trên hàng công để tuyến tiền vệ đông người của HAGL có đất phô diễn. Đó là cách chơi khá giống với ĐT Việt Nam thời HLV Hữu Thắng.

Nhưng theo tôi khả năng Anh Đức về dự bị cho Chevaughn Walsh là hợp lý. Chứ còn nhiều người cứ bảo cậu ấy về cặp đôi với Văn Toàn, tạo nên họng súng hai nòng cho HAGL thì tôi nghĩ là khó. Chuyện mà HAGL có cặp song tấu một thấp một cao giống như Kevin Phillips (1m70) - Niall Quinn (1m93) ở Sunderland ngày xưa là không có đâu".

Bên cạnh việc trở lại sân chơi V-League trong màu áo HAGL còn có những thông tin cho rằng, HLV Park Hang Seo đang cố gắng vận động để Anh Đức trở lại khoác áo ĐT Việt Nam, trước mắt là ở hai trận đấu quan trọng tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

HLV Park Hang Seo cũng đang cố gắng vận động Anh Đức trở lại khoác áo ĐT Việt Nam.

Điều này hoàn toàn dễ hiểu bởi trong bối cảnh hiện tại, chiến lược gia người Hàn Quốc không có quá nhiều sự lựa chọn cho vị trí trung phong cắm của ĐT Việt Nam.

Theo quy định của VPF, các CLB sẽ được bổ sung nhân sự vào ngày 21/7 tới, vì vậy, Anh Đức sẽ được ra sân ở 3 trận cuối lượt đi.

Nếu không có gì thay đổi, tiền đạo này sẽ ra mắt HAGL trong trận tiếp CLB Thanh Hóa ở vòng 11.

>> Xem thêm: Nóng: Lão tướng Anh Đức “tái xuất” V-League trong màu áo HAGLViết Định

comment Bình luận