Câu chuyện khởi nghiệp của doanh nhân Bạch Võ Toàn, Chủ tịch Công ty CP Thế Giới Xe Chạy Điện

Bạch Võ Toàn là một doanh nhân đầy quyết tâm và giàu nhân ái. Anh từng trải qua những khó khăn từ khi còn rất nhỏ đến lúc trưởng thành. Nhưng, điều đó không bao giờ làm anh chùn bước từ bỏ ước mơ và sự quyết tâm vượt qua số phận của đời mình.
20:14 | 18/04/2024

Được sinh ra và lớn lên tại Nghệ An, là người con duy nhất của bà mẹ đơn thân, anh đã học được giá trị của sự nỗ lực và lòng kiên nhẫn từ người mẹ lam lũ của mình. Chính từ sự nỗ lực đó, anh không ngừng nghỉ học hỏi, phát hy thế mạnh trong kinh doanh của mình. Và một khi có được sự thành công nhất định, anh luôn thể hiện tấm lòng nhân ái đối với cộng đồng. Vì vậy,  trong hành trình kinh doanh, anh luôn tâm niệm từ việc xây dựng một hệ thống kinh doanh, đến việc chung tay phụng sự vì cộng đồng là một hành động ý nghĩa, cần được trân trọng. Thành công không chỉ đo lường bằng con số trên bảng thống kê, mà còn là sự ảnh hưởng tích cực, mà một doanh nhân có thể tạo ra giá trị cho cộng đồng, xã hội.

 Với ý chí quyết tâm vươn lên thoát nghèo và ước muốn có một cuộc sống sung túc, đủ đầy cho bản thân và gia đình, anh luôn tập trung vào việc tự thân học hỏi một cách chăm chỉ và không ngừng phấn đấu vượt lên số phận để thành công. Khi còn là sinh viên, anh đã bước vào con đường kinh doanh, bằng việc sang Trung Quốc mua hàng về bán cho thị trường nội địa và từ đó đã tích luỹ được nhiều kinh nghiệm qua nhiều ngành nghề khác nhau.

1

                                              Cửa hàng thời trang của doanh nhân Bạch Võ Toàn

Năm 2015, anh đã bén duyên với kinh doanh xe điện rồi thành lập Công ty Cổ phần Thế Giới Xe Chạy Điện. Với việc đầu tư nghiêm túc vào hệ thống chuỗi bán lẻ xe đạp điện, xe máy điện, ô tô điện, cho thuê xe điện và dịch vụ sửa chữa xe điện tận nhà, sứ mệnh của Công ty là “Tập trung việc tìm kiếm, nghiên cứu, phát triển các sản phẩm mang đến giải pháp di chuyển xanh, thông minh, tiến bộ, chất lượng, giá trị cao và phù hợp với người dân Việt Nam, đồng thời, xây dựng các giải pháp công nghệ, dịch vụ đồng hành cùng quá trình sử dụng của từng sản phẩm được bán ra, giúp người Việt có được một giải pháp di chuyển linh hoạt, hiệu quả với mức chi phí phù hợp nhất, thuận lợi nhất. Dựa trên 6 giá trị cốt lõi: 'Tiêu chuẩn - Hiệu quả - Sáng tạo - Chuyên nghiệp - Công bằng - Chia sẻ', và lấy 6 thành tố giá trị này là nền tảng để phát triển”.

2

                                           Con đường khởi nghiệp của CEO Thế Giới Xe Chạy Điện

Thành tựu nổi bật: Năm 2018, từ một cửa hàng nhỏ, anh biến thành một hệ thống bán lẻ với 21 cửa hàng trên toàn quốc, đồng thời, phát triển kênh đại lý lớn mạnh khắp cả nước và đưa Thế Giới Xe Chạy Điện lọt Top những công ty xe chạy điện hàng đầu tại Việt Nam. Công ty Thế Giới Xe Chạy Điện đã tạo công ăn việc làm cho gần 100 lao động, với thu nhập tốt, ổn định và hàng nghìn khách hàng sử dụng xe điện tiết kiệm chi phí, chung tay bảo vệ môi trường xanh, sạch.

Với tư duy kinh doanh và luôn tâm niệm sự thành công của một doanh nhân nằm ở chỗ “Doanh nhân đó đã giải quyết vấn đề cho bao nhiêu khách hàng? Tạo ra bao nhiêu công ăn việc làm, thu nhập cho bao nhiêu cán bộ, nhân viên? Giúp cho bao nhiêu đối tác và nhà đầu tư trở nên giàu có? Đã đóng góp được những gì cho cộng đồng xã hội?”.

Với chiến lược phát triển Thế Giới Xe Chạy Điện phủ kín khắp 63 tỉnh, thành ở Việt Nam và mở rộng sang các thị trường Đông Nam Á, đến nay, Thế Giới Xe Chạy Điện đã có hệ thống với hơn 20 cửa hàng và hơn 200 đại lý phân phối trên toàn quốc. 

3

                        Ông Bạch Võ Toàn (vị trí giữa )cắt băng khai trương cửa hàng Thế Giới Xe Chạy Điện

Ngoài mục tiêu kinh doanh làm giàu cho bản thân và doanh nghiệp, anh còn là một người có tấm lòng nhân ái, biết sẻ chia, trao tặng những phần quà ý nghĩa đến anh chị em cán bộ, nhân viên và ân cần thăm hỏi đúng lúc, nên được mọi người quý mến, kính trọng. Ngoài ra, anh thường xuyên giúp đỡ cộng đồng, như tài trợ xe điện cho nhiều bệnh viện tuyến đầu trong đại dịch COVID-19; tham gia các chương trình thiện nguyện chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ cộng đồng, chung tay vì người nghèo, vì trẻ em cơ nhỡ...

4

Doanh nhân Bạch Võ Toàn cùng đoàn từ thiện đã trao tặng 50 bộ Pin năng lượng mặt trời cho bà con dân tộc M’Nông ở Đam Rông(Lâm Đồng).

 “Năm 2023 - 2024 là năm kinh tế thật sự khó khăn đối với Công ty CP Thế Giới Xe Chạy Điện, nói riêng, cũng là khó khăn của toàn nền kinh tế, nói chung, nhưng chúng tôi vẫn quyết tâm không cắt giảm nhân sự. Chúng tôi từng phải đi vay ngân hàng trả lãi suất cao, để lo thu nhập cho người lao động, chứ nhất định không để ai bị bỏ lại phía sau” - doanh nhân Bạch Võ Toàn chia sẻ.

CEO Bạch Võ Toàn không chỉ là một doanh nhân thành đạt, mà còn là một tấm gương của lòng nhân ái và tinh thần sẻ chia. Câu chuyện về anh là một hành trình dài đầy ý nghĩa và sức mạnh vươn lên, là minh chứng cho sự kiên trì và lòng quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, trở ngại. Không chỉ dừng lại ở việc tạo ra thành công cho bản thân, mà còn dành thời gian và tâm huyết để chia sẻ, giúp đỡ cho những người xung quanh và cộng đồng, đặc biệt trong những thời điểm khó khăn nhất. Đây là nguồn động viên và truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ, khẳng định rằng sự thành công thực sự chỉ có ý nghĩa, khi được sẻ chia và lan tỏa tình yêu thương đến với mọi người, với cộng đồng và xã hội.

                                                                                                                                                                Wendy Ha

comment Bình luận