Cảm động hình ảnh cậu bé nắm tay người bạn tự kỷ trong ngày đầu tiên đến trường

Lòng tốt chính là thứ ấm áp và tuyệt vời nhất trên thế giới này. Nhiều khi, chỉ một hành động nhỏ đơn giản của bạn cũng đủ để thay đổi cả cuộc đời người khác.
8:00 | 30/08/2019
Câu chuyện về cái nắm tay ấm áp trong ngày đầu tiên đến trường của một cậu bé bình thường với người bạn tự kỷ khiến nhiều người xúc động. Đối với những đứa trẻ tự kỷ, ngày đầu đi học chính là một trải nghiệm khó khăn, nhất là khi không phải ai cũng gặp được người bạn cùng lớp tốt bụng như cậu bé trong ảnh.
 
Hình ảnh 2 cậu bé tiểu học ở Wichita, Kansas (Missouri, Hoa Kỳ) chính là một ví dụ về tất cả những gì chúng ta có thể học: một bài học về lòng tốt.
 
Bài học về lòng tốt: Cậu bé nắm tay người bạn tự kỷ trong ngày đầu tiên đến trường
Hình ảnh 2 cậu bé tiểu học ở Wichita, Kansas (Missouri, Hoa Kỳ) chính là một ví dụ về tất cả những gì chúng ta có thể học: một bài học về lòng tốt.
 
Ngày đầu tiên của năm học mới, Courtney Moore đã cố tình để con trai 8 tuổi Christian tự bước vào trường một mình. Ngồi quan sát con từ xa, Courtney bỗng bắt gặp cảnh tượng khiến cô vô cùng vui mừng.
 
Chỉ vài bước chân, cậu bé Christian liền bước nhanh lên chỗ người bạn cùng lớp - Conner. Conner vốn mắc chứng tự kỷ, trong khi các bạn khác vô cùng hào hứng trong ngày đầu tiên đến trường thì cậu bé lại bị choáng ngợp bởi sự hỗn loạn trước mắt.
 
“Tôi có thể thấy con trai mình nắm tay và an ủi người bạn cùng lớp, dắt cậu bé ra cửa trước, đến khi chuông reo thì dẫn bạn vào trong trường”, Courtney hạnh phúc kể lại.
 
Bài học về lòng tốt: Cậu bé nắm tay người bạn tự kỷ trong ngày đầu tiên đến trường
Cô Courtney Moore và April Crites.
 
Cô April Crites - mẹ của Conner cũng chia sẻ trên CNN: “Thằng bé muốn đi học bằng xe buýt vào ngày đầu tiên, nhưng có vẻ đến trường sớm hơn một chút so với các bạn. Cổng trường vẫn chưa mở và tất cả các bạn đều đang đứng đợi ở bên ngoài. Quá nhiều người và tiếng ồn khiến thằng bé sợ hãi và xúc động. Conner là người rất dễ rơi nước mắt”.
 
April Crites nói thêm, Conner hay sợ bị người khác cười nhạo khi không nói chính xác, khi bỗng nhiên ngồi yên một chỗ hoặc nhảy lên nhảy xuống và vỗ tay. Hôm đó, con trai đi xe buýt nên cô không có mặt ở đó. Khi thấy bài đăng của Courtney Moore xuất hiện trên Facebook, Crites nói rằng cô chỉ biết khóc mà thôi.
 
“Hai cậu bé đã đi chơi hai lần kể từ ngày đầu tiên đó, chạy xung quanh và chơi trò chơi video với nhau. Conner có thể cảm thấy thất vọng khi chơi với những cậu bé khác, nhưng với Christian thì không.
 
Bài học về lòng tốt: Cậu bé nắm tay người bạn tự kỷ trong ngày đầu tiên đến trường
Hai cậu bé đã đi chơi hai lần kể từ ngày đầu tiên đó, chạy xung quanh và chơi trò chơi video với nhau. 
 
Thằng bé rất vui mừng khi có một người bạn”, Crites nói. “Con nói với tôi: 'Con rất thích bạn ấy' (Christian)”.
 
Không giống với các bạn, Christian không thấy chứng tự kỷ của Conner hay bất cứ điều gì khác về người bạn của mình. Cậu bé chỉ nghĩ rằng, có lẽ Conner cần một người bạn.
 
“Chính bạn ấy đã chủ động tìm cháu và nắm lấy tay cháu. Cháu đã khóc vì hạnh phúc”, cậu bé Conner nói trên KAKE.
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/08/29/When a boy with autism was overwhelmed on the first day of school, another little boy held his hand - CNN_29082019153331.mp4[/presscloud]
Video. Nguồn: CNN. 
 
 
Thùy Nguyễn (Theo CNN)
comment Bình luận