Các loại thực phẩm chính giàu collagen

Các loại thực phẩm chính giàu collagen là thịt đỏ, thịt gà và cá. Hơn nữa, gelatin còn chứa một lượng lớn collagen.
13:25 | 03/08/2024

Điều quan trọng cần nhớ là tiêu thụ thực phẩm giàu vitamin C, kẽm, selen và silicon cũng rất quan trọng vì chúng cải thiện sự hấp thụ và tăng sản xuất collagen trong cơ thể.

Collagen là một loại protein giúp da săn chắc và đủ nước, ngăn ngừa sự xuất hiện của nếp nhăn, vết rạn da và chảy xệ, bên cạnh đó còn duy trì sức khỏe của tóc, xương và móng.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Thức ăn chính

Các loại thực phẩm chính giàu collagen là:

1. Thịt đỏ

Thịt đỏ rất giàu collagen, được tìm thấy chủ yếu trong sụn, da và xương của thịt bò và thịt lợn. Phần cơ cũng chứa collagen nhưng với số lượng ít hơn.

2. Thịt gà

Lượng collagen trong thịt thay đổi tùy theo độ tuổi của gà. Thịt gà càng già thì lượng collagen trong thịt gà càng nhiều.

Lượng collagen lớn nhất được tìm thấy chủ yếu ở sụn và xương, đặc biệt là ở cổ và chân gà, rất giàu protein này.

3. Nước hầm xương

Nước hầm xương rất giàu collagen, giúp duy trì độ săn chắc và đàn hồi của da, ngăn ngừa các đường nhăn, nếp nhăn và chảy xệ. 

Nước hầm xương cũng có thể được sử dụng để hỗ trợ điều trị bệnh viêm xương khớp, giúp giảm viêm và đau khớp.

4. Cá

Collagen được tìm thấy chủ yếu ở da, gai và vảy của tất cả các loài cá nước ngọt và nước mặn. Hơn nữa, collagen còn có thể được tìm thấy ở các động vật biển khác không có xương và xương như bạch tuộc, tôm và mực.

5. Gelatin

Gelatin được sản xuất bằng cách hầm xương, sụn và da động vật, có lượng lớn collagen, giúp giảm da chảy xệ cũng như tăng cường xương khớp.

Thực phẩm giúp sản sinh collagen

Các loại thực phẩm chính giúp sản xuất collagen là:

- Thực phẩm giàu vitamin C như dứa, chanh, ổi, đu đủ, hạt điều, kiwi, quýt, trái cây màu đỏ (dâu tây, anh đào và các loại khác), cải xoong, bông cải xanh và cà chua tươi;

- Thực phẩm giàu selen như cá, đậu đen, hạt hướng dương, quả hạch Brazil, lòng đỏ trứng và gan;

- Thực phẩm giàu kẽm như thịt bò, thịt gà, hàu, các loại hạt, hạt bí và gan bò;

- Thực phẩm giàu silicon như yến mạch, cải xoong, gạo lứt, quả phỉ và rong biển.

Những dưỡng chất này rất cần thiết cho quá trình sản xuất và hấp thụ collagen, mang lại kết quả tốt hơn trong điều trị thẩm mỹ và sức khỏe.

Khi nào nên bổ sung collagen

Bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng có thể khuyên dùng thực phẩm bổ sung collagen để giúp điều trị các tình trạng như tóc mỏng, nếp nhăn hoặc đường biểu hiện, loãng xương hoặc viêm xương khớp.

Những chất bổ sung này thường được tìm thấy dưới dạng collagen thủy phân, ở dạng viên nang hoặc bột, có thể pha loãng trong nước hoặc nước chanh.

Theo tuasaude

comment Bình luận