Cà Mau: Tập huấn nâng cao thích ứng với điều kiện khí hậu và phòng, chống tai nạn thương tích

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Cái Nước tổ chức lớp tập huấn “Nâng cao nâng lực thích ứng với biến đổi khí hậu và phòng, chống tai nạn thương tích cho 60 đại biểu là cán bộ phụ trách chương trình của 11 xã, thị trấn và cán bộ phụ trách y tế trường học của các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn huyện.
9:07 | 15/06/2024

Lớp tập huấn được tổ chức nhằm chủ động phòng tránh, giảm thiểu tai nạn thương tích, cũng như cách ứng phó với các vấn đề môi trường, biến đổi khí hậu.

Tại lớp tập huấn, báo cáo viên đã nêu rõ các khái niệm về biến đổi khí hậu và các biểu hiện của biến đổi khí hậu. Đồng thời, triển khai về các loại tai nạn thương tích thường gặp ở trẻ em và học sinh, cũng như các biện pháp phòng chống.

Quang cảnh lớp tập huấn

Quang cảnh lớp tập huấn

Thông qua lớp tập huấn, nhằm cung cấp thêm một số kiến thức, thông tin mới để cán bộ phụ trách chương trình, cán bộ phụ trách y tế trường học nắm được công tác ứng phó với biến đổi khí hậu, cách phòng chống tai nạn thương tích học đường, xử lý và sơ cấp cứu các tình huống thường gặp.

Dương Tú

comment Bình luận