TP. Đà Nẵng: Nâng cao nhận thức, kỹ năng phòng ngừa và ứng phó với thiên tai, biến đổi khí hậu của thanh thiếu niên

Ngày 7/4, Thành Đoàn phối hợp UNICEF Việt Nam tổ chức chương trình tổng kết và đánh giá hoạt động dự án “Thanh thiếu niên Đà Nẵng với biến đổi khí hậu” năm 2024.
10:19 | 08/04/2024

Trước đó, từ ngày 17/3 đến 1/4, Thành Đoàn đã triển khai thành lập 26 đội dự án tại các trường THPT, Trung tâm Giáo dục thường xuyên và tổ chức chương trình đào tạo với các nội dung: Các vấn đề chung về thực trạng biến đổi khí hậu hiện nay, các giải pháp đổi mới, bền vững và thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu hiện nay; kỹ năng xây dựng và quản lý dự án; kỹ năng lãnh đạo và làm việc nhóm; kỹ năng thuyết trình và tư duy phản biện. Bên cạnh đó, các đội dự án tham gia chương trình workshop trực tuyến hỗ trợ phát triển và hoàn thiện dự án.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Phó Bí thư Thành Đoàn Nguyễn Thị Anh Thảo đánh giá, các dự án thể hiện những ý tưởng, mô hình sáng tạo đưa ra các đưa ra các giải pháp đổi mới, bền vững và thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu hiện nay, đồng thời thông qua đó cũng nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức, kỹ năng phòng ngừa, ứng phó với thiên tai, biến đổi khí hậu của các em học sinh, nhà trường, gia đình và cộng đồng, lan tỏa thông điệp hành động sớm, không bị động trước các rủi ro thiên tai và biến đổi khí hậu.

Tại chương trình đánh giá và tổng kết, các dự án sẽ tham gia báo cáo và bảo vệ dự án trước Hội đồng đánh giá và được những góp ý để phát triển kỹ năng, hướng tới sự tham gia tích cực trong hoạt động nâng cao nhận thức, kỹ năng phòng ngừa ứng phó với thiên tai, biến đổi khí hậu của thanh thiếu niên. Qua đó, các cấp bộ đoàn xác định việc tuyên truyền, huy động nguồn lực tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu là nhiệm vụ quan trọng trong công tác đoàn.

Thanh Nguyên

comment Bình luận