Cà Mau: Tập huấn giám sát, chẩn đoán và điều trị bệnh bạch hầu, sởi - rubella

Vừa qua, Sở Y tế Cà Mau tổ chức tập huấn trực tuyến công tác giám sát, chẩn đoán điều trị bệnh bạch hầu, sởi - rubella và triển khai thông tư của Bộ Y tế về ban hành danh mục bệnh truyền nhiễm đối tượng và phạm vi phải sử dụng vắc xin sinh phẩm y tế bắt buộc cho các huyện, thành phố và bệnh viện công và tư trên địa bàn tỉnh.
13:25 | 03/08/2024

Một trong các công tác trọng tâm được triển khai trong buổi tập huấn là công tác giám sát và phòng chống dịch bệnh sởi - rubella, bệnh bạch hầu, ho gà ngoài cộng đồng; chủ động khám, sàng lọc, chẩn đoán và điều trị; công tác phòng lây nhiễm trong bệnh viện.\

Quang cảnh lớp tập huấn

Quang cảnh lớp tập huấn

Bên cạnh đó, đại biểu còn được triển khai thông tư 10/2024/TT-BYT ngày 13/6/2024 của Bộ Y tế về ban hành danh mục bệnh truyền nhiễm, phạm vi và đối tượng phải sử dụng vắc xin, sinh phẩm y tế bắt buộc.

Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp như hiện nay, đặc biệt là các bệnh truyền nhiễm có vắc xin phòng ngừa, việc cập nhật kiến thức mới cho cán bộ y tế các huyện, thành phố và các bệnh viện công và tư trên địa bàn tỉnh là rất quan trọng.

Tình hình dịch bệnh sởi tại Việt Nam

Tình hình dịch bệnh sởi tại Việt Nam

Qua đó, áp dụng triển khai phòng chống dịch hiệu quả tại địa phương, đồng thời chủ động công tác điều trị và hạn chế thấp nhất việc lấy nhiễm trong bệnh viện.

Minh Khang

comment Bình luận