Cà Mau: Phẫu thuật thành công cắt khối u xơ to ở cổ tử cung

Thông tin từ bệnh viện Hoàn Mỹ Minh Hải cho biết, chị N.T.P.L, 45 tuổi, tại thành phố Cà Mau đã đến bệnh viện khám trong tình trạng sức khỏe liên tục giảm sút và phải chịu những cơn đau bụng quằn quại. Đáng chú ý, chị L. đã từng trải qua một cuộc phẫu thuật cấp cứu do sốc nhiễm trùng chỉ cách đây 1 năm.
10:53 | 11/10/2023

Qua thực hiện khám, xét nghiệm, bác sĩ đã phát hiện ra chị có một khối u xơ lớn ở tử cung, cùng u nang ở cả 2 buồng trứng và được chỉ định phẫu thuật cắt khối u xơ to ở cổ tử cung chèn ép vào bàng quang và thành trước âm đạo. Được biết, đây là một thách thức không nhỏ cho cả bệnh nhân và đội ngũ y tế.

Sau hơn 4 giờ tập trung, đội ngũ bác sĩ đã thành công cắt bỏ khối u xơ có kích thước 14x15cm và khối u ở 2 buồng trứng. Hiện sức khỏe chị tiến triển tốt.

Các bác sĩ phẫu thuật cắt bỏ khối u xơ tử cung

Các bác sĩ phẫu thuật cắt bỏ khối u xơ tử cung

Các bác sĩ cũng cho biết, u xơ tử cung, mặc dù là bệnh lành tính, nhưng nếu để lâu có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Để bảo vệ sức khỏe và hạnh phúc gia đình, mỗi phụ nữ nên thường xuyên kiểm tra sức khỏe, tiến hành khám phụ khoa định kỳ mỗi 6 tháng hoặc 1 năm. Bất kỳ triệu chứng bất thường nào như xuất huyết âm đạo hoặc đau bụng cần được đánh giá ngay lập tức.

Diễm Lê

comment Bình luận