Bình Dương: Trung tâm Y tế TP. Thuận An gặt hái nhiều thành công trong công tác khám, chữa bệnh

Trung tâm Y tế (TTYT) TP. Thuận An vừa công bố những kết quả đáng khích lệ trong công tác đấu thầu và phẫu thuật kỹ thuật cao, phục vụ chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn.
16:25 | 07/10/2024

Theo thông tin từ TTYT TP. Thuận An, đơn vị đã trúng thầu gói thuốc tây trị giá 76,9 tỷ đồng, đạt 85% trong tổng giá trị dự thầu là 91 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Trung tâm cũng tổ chức đấu thầu thành công 11 gói thầu cung cấp vật tư y tế, hóa chất xét nghiệm, máu và sinh phẩm. Với các kết quả trên, trung tâm cơ bản đã đảm bảo đủ thuốc và vật tư y tế phục vụ công tác khám chữa bệnh cho người dân từ giữa tháng 10/2024.

TTYT TP. Thuận An là đơn vị Hạng II, đứng đầu trong hệ thống y tế tuyến huyện và thành phố tại Bình Dương

Trung tâm Y tế TP. Thuận An là đơn vị hạng II, đứng đầu trong hệ thống y tế tuyến huyện và thành phố tại Bình Dương

TTYT TP. Thuận An tự hào là đơn vị hạng II, đứng đầu trong hệ thống y tế tuyến huyện và thành phố tại Bình Dương, nổi bật với các kỹ thuật phẫu thuật vượt tuyến. Trong những tháng qua, trung tâm đã ghi dấu ấn với nhiều ca phẫu thuật thành công, đặc biệt là trong lĩnh vực sản khoa và ngoại khoa.  

Đội ngũ y, bác sĩ đã phẫu thuật nội soi thành công cho bệnh nhân nữ  bị thai ngoài tử cung ở vị trí phức tạp

Đội ngũ y, bác sĩ đã phẫu thuật nội soi thành công cho bệnh nhân nữ bị thai ngoài tử cung ở vị trí phức tạp

Gần đây, trung tâm đã phẫu thuật nội soi thành công cho bệnh nhân nữ 39 tuổi bị thai ngoài tử cung ở vị trí phức tạp. Đồng thời, êkíp tại Khoa Phụ Sản của TTYT đã hoàn thành ca bóc nang buồng trứng trái phức tạp cho một bệnh nhân nữ 50 tuổi. Cả hai ca phẫu thuật đều được thực hiện thành công và hiện bệnh nhân đã hồi phục ra viện.

Bên cạnh đó, ê kíp phẫu thuật của TTTYT TP. Thuận An cũng đã cấp cứu thành công một bệnh nhân nam 47 tuổi bị chấn thương bụng kín nặng, đứt động mạch đại tràng ngang, tụ máu lớn sau phúc mạc, mất 2000ml máu. Ca phẫu thuật kéo dài 4 giờ với việc truyền máu kịp thời đã giúp bệnh nhân tạm thời ổn định sức khỏe và ra viện sau thời gian điều trị.

Bác sĩ TTYT TP. Thuận An phối hợp với bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương  thành công phẫu thuật nội soi thoát vị bẹn

Bác sĩ Trung tâm Y tế TP. Thuận An phối hợp với bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương thành công phẫu thuật nội soi thoát vị bẹn

Không chỉ dừng lại ở đó, trung tâm đã tiếp tục triển khai các kỹ thuật phẫu thuật nội soi tiên tiến, với thành công nối tiếp ở ca thứ 3 phẫu thuật nội soi thoát vị bẹn với sự hỗ trợ của bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương, khẳng định năng lực và quyết tâm thực hiện các kỹ thuật cao ngay tại tuyến huyện.

Sự tận tâm của đội ngũ y, bác sĩ đối với bệnh nhân sau phãu thuật

Sự tận tâm của đội ngũ y, bác sĩ đối với bệnh nhân sau phãu thuật

Đội ngũ y bác sĩ của TTYT TP. Thuận An lại một lần nữa ghi dấu ấn khi phẫu thuật cấp cứu thành công ca viêm phúc mạc do thủng tạng rỗng mức độ nặng cho một bệnh nhân nam, sinh năm 2004, làm nghề công nhân. Ca mổ được tiến hành kịp thời, giúp bệnh nhân ổn định sinh hiệu và xuất viện sau một thời gian điều trị.

Người dân tin tưởng và đến khám bệnh tại TTYT TP. Thuận An

Người dân tin tưởng và đến khám bệnh tại TTYT TP. Thuận An

Chia sẽ cùng Phóng viên Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng, bà Nguyện Thị Nh. đến khám bệnh tại TTYT TP. Thuận An bày tỏ sự hài lòng với chất lượng dịch vụ và thái độ tận tình của đội ngũ y bác sĩ, bà cảm nhận được sự chu đáo từ khâu tiếp đón đến quá trình thăm khám, chẩn đoán và điều trị. Ở đây cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị hiện đại, đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, luôn lắng nghe và tư vấn tận tâm.

Trao đổi với phóng viên Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng, BS.CKII Huỳnh Minh Chín – Phó Giám đốc Sở Y tế Bình Dương, kiêm Giám đốc TTYT TP. Thuận An cho biết: “Chúng tôi luôn đặt lợi ích và sức khỏe của người dân lên hàng đầu. Với những thành công trong các ca phẫu thuật gần đây, đội ngũ y bác sĩ tại trung tâm không ngừng học hỏi, nâng cao chuyên môn và cam kết mang đến những dịch vụ y tế tốt nhất cho người dân Thuận An nói riêng và Bình Dương nói chung.”

TTYT TP. Thuận An với nỗ lực, cố gắng và quyết tâm đang ngày càng khẳng định vị thế trong hệ thống y tế của tỉnh Bình Dương, hứa hẹn tiếp tục đạt được nhiều thành công trong thời gian tới.

Đức Tường

comment Bình luận