Bình Dương: Nguy cơ gia tăng ca bệnh sởi, ngành y tế chủ động ứng phó

Trong bối cảnh dịch sởi đang diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương trên cả nước, ngành y tế tỉnh Bình Dương đang tích cực triển khai nhiều biện pháp phòng chống nhằm hạn chế sự lây lan của bệnh. Từ đầu tháng 8 đến nay Bệnh viện Đa khoa tỉnh ghi nhận và điều trị khoảng 35 ca bệnh sởi.
9:18 | 28/08/2024

Theo thống kê, tỷ lệ tiêm chủng vaccine sởi trên địa bàn tỉnh Bình Dương trong năm 2023 đạt 94%, khá cao so với nhiều tỉnh, thành khác. Tuy nhiên, dù đạt được tỷ lệ tiêm chủng cao, tỉnh vẫn ghi nhận 8 ca mắc sởi và nghi ngờ mắc sởi trong năm qua.

Tăng cường công tác phòng, chống bệnh sởi

Tăng cường công tác phòng, chống bệnh sởi

Đặc biệt, từ đầu tháng 8/2024 đến nay, tình hình dịch sởi tại Bình Dương đã trở nên đáng lo ngại. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương cho biết, đã ghi nhận và điều trị cho khoảng 35 ca bệnh sởi, riêng ngày 27/8, bệnh viện tiếp nhận và đang điều trị cho 14 ca bệnh. Điều này cho thấy tốc độ lây lan nhanh chóng của dịch bệnh, đặc biệt là trong điều kiện thời tiết giao mùa, khi hệ miễn dịch của con người dễ bị suy yếu.

Tiêm vaccine sởi là biện pháp phòng ngừa sởi hiệu quả nhất

Tiêm vaccine sởi là biện pháp phòng ngừa sởi hiệu quả nhất

Trước tình hình này, ngành y tế Bình Dương đã triển khai các biện pháp phòng chống dịch một cách chủ động và quyết liệt. Các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh đã tăng cường công tác giám sát, phát hiện sớm các ca bệnh, đặc biệt là tại các khu vực có nguy cơ cao. Đồng thời, việc tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tiêm chủng vaccine đầy đủ và đúng lịch cũng được đẩy mạnh.

Bệnh nhi đang điều trị bệnh sởi tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương

Bệnh nhi đang điều trị bệnh sởi tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương

Theo BS.CKII Nguyễn Văn Nhưỡng - Trưởng Khoa nhi Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương cho biết “Tiêm vaccine là biện pháp phòng ngừa sởi hiệu quả nhất. Đặc biệt, với những đối tượng chưa tiêm chủng hoặc chưa tiêm đủ liều, nguy cơ mắc bệnh là rất cao. Vì vậy, việc đảm bảo tỷ lệ tiêm chủng đạt mức tối ưu là rất quan trọng để ngăn chặn sự bùng phát của dịch bệnh”.

Ngành y tế Bình Dương kêu gọi người dân cần nâng cao nhận thức về sự nguy hiểm của bệnh sởi, đặc biệt là trong giai đoạn dịch bệnh đang có nguy cơ bùng phát. Đồng thời, người dân cần tuân thủ các biện pháp phòng ngừa bệnh, như vệ sinh cá nhân, đeo khẩu trang khi tiếp xúc với người bệnh và hạn chế tụ tập đông người trong điều kiện thời tiết giao mùa.

Với sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan chức năng và sự hợp tác của người dân, hy vọng rằng Bình Dương sẽ kiểm soát tốt dịch bệnh sởi, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Đức Tường

comment Bình luận