Bình Dương: Gần 500 nhân viên y tế thôn bản chính thức bước vào khóa đào tạo nâng cao

Sáng 26/8, Sở Y tế và Trường Cao đẳng Y tế Bình Dương tổ chức lễ khai giảng lớp nhân viên y tế thôn bản theo thông tư mới của Bộ Y tế cho 441 trong tổng số 589 nhân viên Y tế thôn bản thuộc 91 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Bình Dương.
14:40 | 26/08/2024

Lễ khai giảng có sự tham dự của TS.BS Nguyễn Hồng Chương - Giám đốc Sở Y tế; BS.CKII Huỳnh Minh Chín - Phó Giám đốc Sở Y tế; BS.CKII Nguyễn Văn Tính - Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Cao đẳng Y tế cùng các lãnh đạo Phòng Y tế và Trung tâm Y tế trên địa bàn tỉnh.

TS.BS Nguyễn Hồng Chương - Giám đốc Sở Y tế Bình Dương phát biểu tại lễ khai giảng

TS.BS Nguyễn Hồng Chương - Giám đốc Sở Y tế Bình Dương phát biểu tại lễ khai giảng

Phát biểu tại buổi lễ, TS.BS Nguyễn Hồng Chương nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nâng cao năng lực cho đội ngũ nhân viên y tế thôn bản, nhất là trong bối cảnh hiện nay khi nhu cầu chăm sóc sức khỏe tại các địa phương ngày càng gia tăng. Ông cũng đánh giá cao sự chuẩn bị kỹ lưỡng của Trường Cao đẳng Y tế Bình Dương trong việc tổ chức lớp học, đồng thời khẳng định Sở Y tế sẽ luôn đồng hành và hỗ trợ tối đa để đảm bảo chất lượng đào tạo.

Nhằm tạo điều kiện và đảm bảo chất lượng công tác giảng dạy theo khung chương trình của Bộ Y tế, Trường Cao đẳng Y tế Bình Dương đã chia lớp thành 9 nhóm và cử giảng viên đến các Trung tâm Y tế để trực tiếp giảng dạy. Chương trình đào tạo bao gồm 20 chuyên đề nội dung chuyên môn và nghiệp vụ y tế thôn bản, được quy định tại Thông tư số 27/2023/TT-BYT ngày 29/12/2023.

Gần 500 nhân viên y tế thôn bản chính thức bước vào khóa đào tạo nâng cao

Gần 500 nhân viên y tế thôn bản chính thức bước vào khóa đào tạo nâng cao

Nhân viên y tế thôn bản là lực lượng chủ lực trong việc chăm sóc sức khỏe ban đầu tại tuyến cơ sở, thôn, bản hoặc tương đương. Đây là lực lượng gần gũi với người dân nhất, đóng vai trò quan trọng như cánh tay nối dài của các trạm y tế trong việc triển khai thực hiện các chương trình và dự án y tế đến từng hộ gia đình. Nhiệm vụ "Phát triển đội ngũ nhân viên, cộng tác viên y tế thôn bản, đặc biệt là ở miền núi, vùng sâu, vùng xa, khu vực biên giới" đã được nhấn mạnh trong Nghị quyết 113/2015/QH13 của Quốc hội khóa 13, thể hiện rõ tầm quan trọng của lực lượng này trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân trong tình hình mới.

Khóa đào tạo nhân viên y tế thôn bản đánh dấu bước khởi đầu quan trọng cho chương trình đào tạo nhân viên y tế thôn bản tại Bình Dương, hứa hẹn sẽ nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người dân tại địa phương trong thời gian tới.

Đức Tường

comment Bình luận