Bình Dương: LĐLĐ tỉnh hỗ trợ kinh phí xây nhà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn

Mới đây, LĐLĐ tỉnh Bình Dương tổ chức lễ trao nhà “mái ấm công đoàn” cho 2 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Bắc Tân Uyên và Thị Xã Bến Cát.
15:59 | 14/09/2023

Tham dự buổi lễ có ông Đặng Trung Dũng - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; bà Ong Thụy Hoàng Mai - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; ông Nguyễn Tấn Đạt - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; cùng các lãnh đạo cơ quan ban ngành của 2 địa phương và nhà tài trợ.

Tại ấp 1, xã Tân Định, huyện Bắc Tân Uyên, LĐLĐ tỉnh vận động và được ngân hàng VietcomBank Bình Dương hỗ trợ 120,5 triệu đồng kinh phí xây dựng nhà cho đoàn viên Cao Đình Thi, giáo viên trường tiểu học Đất Cuốc. Số tiền còn lại từ tích lũy của cá nhân và hỗ trợ của gia đình. Sau gần 2 tháng xây dựng, căn nhà cấp 4 khang trang với diện tích 90 mét vuông đã hoàn thành.

Các đồng chí lãnh đạo đến dự lễ trao

Các đồng chí lãnh đạo đến dự lễ trao "mái ấm công đoàn" cho gia đình anh Cao Đình Thi

Nhận được hỗ trợ để xây dựng "mái ấm", anh Thi vô cùng xúc động. Sự quan tâm của tổ chức công đoàn, chính quyền địa phương, đơn vị tài trợ giúp anh Thi và gia đình có thêm động lực vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống và an tâm công tác giảng dạy.

Ngôi nhà thứ 2, LĐLĐ tỉnh vận động và được nhóm thiện nguyện Thanh Thúy hỗ trợ 100 triệu đồng kinh phí xây dựng cho gia đình của nữ đoàn viên Nguyễn Thị Thùy Nhân tại KP 2, P Tân Định, TX Bến Cát, công nhân Công ty TNHH Haksan Vina, số tiền còn lại để xây nhà do vợ chồng Nhân vay mượn và người thân hỗ trợ.

Các đồng chí lãnh đạo đến dự lễ trao

Các đồng chí lãnh đạo đến dự lễ trao "mái ấm công đoàn" cho gia đình đoàn viên Nguyễn Thị Thùy Nhân

Đoàn viên Thùy Nhân làm việc ở Công ty TNHH Haksan Vina được 9 năm. Trong quá trình làm việc, chị luôn nỗ lực phấn đấu, chấp hành tốt nội quy công ty, các quy định của pháp luật. Hiện vợ chồng chị đã có 2 con nhỏ, 1 bé 2 tuổi, 1 bé 5 tuổi. Từ Bình Định vào lập nghiệp, hai vợ chồng của chị luôn coi Bình Dương là quê hương thứ 2 của mình. Tuy nhiên, để mua được đất, làm được căn nhà nhỏ “an cư lạc nghiệp” quả thật không hề dễ dàng đối với những người lao động xa quê như vợ chồng chị. Chính vì vậy, sự chung tay của các cấp chính quyền, tổ chức công đoàn và các nhà hảo tâm, mạnh thường quân giúp cho giấc mơ an cư của người lao động trở thành hiện thực.

Dịp này, Đoàn đã đến thăm, động viên và tặng hơn 100 phần quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn và con của công nhân lao động tại Công ty TNHH Osco Việt Nam (xã Phú An), Trường Mầm non Ngôi Sao Nhỏ trực thuộc trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ tỉnh (Khu công nghiệp Mỹ Phước 3), Trường Mầm non 28/7 (phường Mỹ Phước).

Các đồng chí lãnh đạo trao quà cho con CNLĐ tại Trường Mầm non Ngôi Sao Nhỏ

Các đồng chí lãnh đạo trao quà cho con CNLĐ tại Trường Mầm non Ngôi Sao Nhỏ

Những phần quà ý nghĩa thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của các cấp chính quyền, tổ chức công đoàn đối với công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, tiếp thêm động lực để người lao động yên tâm sản xuất, đóng góp tích cực vào hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty, góp phần xây dựng Bình Dương ngày càng phát triển.

Đức Tường

comment Bình luận