Bình Dương sẵn sàng cho năm học 2024 - 2025 với nhiều đổi mới

Chiều 20/8, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Lộc Hà - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, đã chủ trì cuộc họp để nghe Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) báo cáo về tổng kết năm học 2023 - 2024 và công tác chuẩn bị cho năm học 2024 - 2025.
13:45 | 21/08/2024

Năm học đặc biệt với chương trình giáo dục phổ thông 2018

Bà Nguyễn Thị Nhật Hằng - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo báo cáo tại cuộc họp

Bà Nguyễn Thị Nhật Hằng - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo báo cáo tại cuộc họp

Theo báo cáo từ lãnh đạo Sở GDĐT, năm học 2024 - 2025 được đánh giá là một năm học đặc biệt, đánh dấu bước triển khai toàn diện chương trình giáo dục phổ thông 2018 từ lớp 1 đến lớp 12. Toàn tỉnh hiện có 713 trường và trung tâm, bao gồm 375 trường công lập và 338 trường ngoài công lập. Dự kiến tổng số học sinh từ mầm non đến trung học phổ thông và giáo dục thường xuyên sẽ đạt khoảng 520.690 em, tăng 25.968 học sinh so với năm học trước. Đặc biệt, số lượng học sinh tại các trường công lập tăng thêm 17.289 em, trong khi khối ngoài công lập tăng 8.679 em.

Ngành GDĐT đang tích cực phối hợp với các đơn vị, trường học để mua sắm thiết bị dạy học tối thiểu, theo đúng lộ trình thực hiện chương trình sách giáo khoa mới. Đến thời điểm hiện tại, công tác hoàn thiện cơ sở vật chất trường lớp đang được khẩn trương tiến hành, nhằm chuẩn bị cho lễ khai giảng sắp tới.

Đẩy mạnh xã hội hóa và hỗ trợ học sinh khó khăn

Tiếp tục đẩy mạnh xã hội hóa và hỗ trợ học sinh khó khăn

Tiếp tục đẩy mạnh xã hội hóa và hỗ trợ học sinh khó khăn

Công tác xã hội hóa giáo dục tiếp tục được duy trì theo hướng bền vững, với những giải pháp nhằm khuyến khích, tăng cường đầu tư giáo dục từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Trong năm học 2024 - 2025, Sở GDĐT sẽ tiếp tục phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh và các sở, ban, ngành, đoàn thể để tham mưu UBND tỉnh ban hành kế hoạch tổ chức chương trình "Tiếp sức đến trường". Đây là chương trình nhằm hỗ trợ quỹ khuyến học cho học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, Sở GDĐT cũng khuyến khích các cơ quan, tổ chức, cá nhân tiếp tục tài trợ học bổng và trợ cấp cho học sinh.

Giải quyết khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi

Tại cuộc họp, đại diện Sở GDĐT và các địa phương đã trình bày những khó khăn, vướng mắc trước khi bước vào năm học mới. Các đại biểu cũng đề xuất một số kiến nghị và giải pháp để UBND tỉnh xem xét và tháo gỡ.

Ông Nguyễn Lộc Hà - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương phát biểu tại cuộc họp

Ông Nguyễn Lộc Hà - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương phát biểu tại cuộc họp

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lộc Hà đánh giá cao sự chuẩn bị của ngành GDĐT và các địa phương trong công tác chuẩn bị cho năm học mới, dù còn gặp nhiều khó khăn. Ông ghi nhận những ý kiến, kiến nghị từ Sở GDĐT và các địa phương trình bày tại cuộc họp, đồng thời đề nghị các địa phương tiếp tục rà soát, linh hoạt và chủ động chuẩn bị tốt cho lễ khai giảng năm học mới. Đặc biệt, ông nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phối hợp tổ chức chương trình "Tiếp sức đến trường" để hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, Sở GDĐT cũng cần chuẩn bị báo cáo cụ thể để tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh phân công các thành viên trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy tham dự lễ khai giảng tại tất cả các cấp học, kể cả các trường tư.

Cuộc họp đã thể hiện quyết tâm của toàn ngành giáo dục Bình Dương trong việc chuẩn bị cho năm học mới 2024-2025. Những nỗ lực này không chỉ nhằm đảm bảo điều kiện học tập tốt nhất cho học sinh mà còn thể hiện tinh thần trách nhiệm cao của các cấp lãnh đạo trong việc nâng cao chất lượng giáo dục của tỉnh.

Đức Tường

comment Bình luận