Bình Dương: Tăng cường hoạt động cải thiện dinh dưỡng cho trẻ em nghèo

Sáng 22/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương tổ chức hội nghị triển khai hoạt động cải thiện dinh dưỡng thuộc chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2024. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc nâng cao chất lượng dinh dưỡng cho trẻ em dưới 16 tuổi thuộc hộ nghèo, cận nghèo và mới thoát nghèo trên địa bàn tỉnh.
13:59 | 23/08/2024

Hội nghị có sự tham gia của ông Huỳnh Minh Chín – Phó Giám đốc Sở Y tế, bà Nguyễn Thị Giang Nhung – Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương cùng với lãnh đạo và cán bộ chuyên trách dinh dưỡng từ 9 trung tâm y tế huyện, thị xã và thành phố trên toàn tỉnh. Mục tiêu của hội nghị là cung cấp kiến thức, kỹ năng thực hiện cho các cán bộ phụ trách chương trình dinh dưỡng trên địa bàn tỉnh.

Ông Huỳnh Minh Chín – Phó Giám đốc Sở Y tế Bình Dương phát biểu tại hội nghị

Ông Huỳnh Minh Chín – Phó Giám đốc Sở Y tế Bình Dương phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã được triển khai kế hoạch hoạt động cải thiện dinh dưỡng thuộc chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2024 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh. Ngoài ra, các cán bộ còn được hướng dẫn xây dựng kế hoạch hoạt động cho các trung tâm y tế huyện, thị xã và thành phố; đồng thời nắm rõ các chỉ số giám sát – báo cáo hoạt động, cùng quy trình sử dụng bộ công cụ tổng hợp và phân tích số liệu dinh dưỡng.

Bà Nguyễn Thị Giang Nhung – Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương phát biểu tại hội nghị

Bà Nguyễn Thị Giang Nhung – Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương phát biểu tại hội nghị

Hội nghị là cơ hội để các cán bộ chuyên trách dinh dưỡng tại tuyến y tế cơ sở được nâng cao năng lực, từ đó góp phần hoàn thiện và nâng cao chất lượng hoạt động của mạng lưới y tế dinh dưỡng trong tỉnh. Điều này không chỉ giúp tăng cường công tác quản lý dinh dưỡng trẻ em tại cộng đồng mà còn nâng cao hiệu quả thực hiện chương trình dinh dưỡng tại địa phương.

Việc cải thiện dinh dưỡng cho trẻ em dưới 16 tuổi thuộc các hộ nghèo, cận nghèo và hộ mới thoát nghèo không chỉ là trách nhiệm của ngành y tế mà còn là nhiệm vụ quan trọng trong việc xây dựng một xã hội bền vững. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và đồng lòng của các cán bộ y tế trên toàn tỉnh, Bình Dương đang từng bước tiến gần hơn đến mục tiêu cải thiện sức khỏe, tầm vóc của thế hệ trẻ em trong tỉnh. Đồng thời, thực hiện hiệu quả nội dung cải thiện dinh dưỡng thuộc chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2024.

Đức Tường

comment Bình luận